Tiếng Việt | English

04/09/2020 - 16:00

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa có thư gửi tới thầy trò và các bậc phụ huynh trong cả nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2020 – 2021.

Trong bức thư gửi tới các thầy cô giáo, cán bộ quản lý ngành giáo dục, các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận những nỗ lực của toàn ngành trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

“Với phương châm tạm dừng đến trường, không dừng học, ngành giáo dục đã chủ động, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện thành công vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm học”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước viết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh đây là năm học cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020 của ngành giáo dục và đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra thành công, bảo đảm an toàn trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Năm học 2020-2021, đại dịch Covid-19 có thể còn có những diễn biến mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị ngành giáo dục tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo; khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập của học sinh, sinh viên.

Ngành giáo dục cũng tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh, sinh viên; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành giáo dục tiếp tục giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục nước nhà.

Ông cũng mong học sinh, sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt; các bậc phụ huynh tiếp tục phối hợp với ngành giáo dục tạo điều kiện để con em được học tập, rèn luyện tốt nhất.

Dưới đây là toàn văn bức thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới thầy trò cả nước:

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết