Tiếng Việt | English

02/07/2015 - 21:26

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tân Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam

Sáng 2/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp và giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài.

Cùng dự buổi tiếp có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh chung với các đại biểu. (Ảnh: TTXVN)

Các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian gặp và giao nhiệm vụ trước khi lên đường; hứa với Tổng Bí thư sẽ làm hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ đối ngoại được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm làm Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài. Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề.

Tổng Bí thư nêu rõ: trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến nhanh, khó lường, tác động nhiều chiều đến nước ta, nhiệm vụ đối ngoại là phải góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tạo thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và nâng cao vị thế của đất nước. Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế, thể hiện rõ vai trò là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Vì vậy, các Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam cần giữ nguyên tắc, nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, vận dụng sáng tạo, nhuần nhuyễn đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong công việc của cơ quan để từ đó đề ra chương trình và nội dung công việc trong suốt nhiệm kỳ. Nói cách khác là phải “vừa đúng vai, vừa thuộc bài”.

Tổng Bí thư nhắc nhở các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phải có hiểu biết sâu sắc về văn hóa, phong tục tập quán, tâm lý dân tộc, nắm vững tình hình địa bàn; kết hợp nhuần nhuyễn giữa đối ngoại Đảng, Nhà nước với đối ngoại nhân dân; thực hiện ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa; phát huy công tác nghiên cứu, dự báo chiến lược, góp phần xây dựng và hoàn thiện chính sách đối ngoại trong giai đoạn mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài rất lớn, luôn hướng về quê hương đất nước. Vì vậy, phải làm tốt công tác cộng đồng, bảo hộ công dân, tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho kiều bào, người Việt Nam ở nước ngoài.

Tổng Bí thư yêu cầu các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện xây dựng nội bộ cơ quan đoàn kết, ứng xử văn hóa để xứng đáng là hình ảnh đại diện của Việt Nam ở nước sở tại.

Tổng Bí thư tin tưởng các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện được bổ nhiệm đều là những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực và thực tiễn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2018./.

Vũ Duy/VOV 

Chia sẻ bài viết