Tiếng Việt | English

02/11/2020 - 10:17

Tổng Giám đốc WHO tự cách ly do tiếp xúc người mắc COVID-19

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus được xác định là có tiếp túc với một người dương tính với virus SARS-CoV-2, song khẳng định ông cảm thấy ổn và không có bất kỳ triệu chứng nào.


Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 5/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 1/11, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo ông được xác định là có tiếp túc với một người dương tính với virus SARS-CoV-2, song khẳng định ông cảm thấy ổn và không có bất kỳ triệu chứngnào.

Thông qua mạng xã hội Twitter, ông Tedros nêu rõ: "Tôi được xác định là có tiếp xúc với một người dương tính với COVID-19. Tôi cảm thấy ổn và không có triệu chứng nhưng sẽ tự cách ly trong những ngày tới, phù hợp với quy định của WHO và làm việc tại nhà."

Trước đó,  Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 tại nhiều khu vực trên thế giới đang đe dọa khả năng chịu đựng của hệ thống y tế trong việc đối phó với làn sóng dịch thứ hai.

Theo WHO, nhiều chính phủ đang phải vật lộn để cân bằng giữa các biện pháp hạn chế chống dịch mới với việc phục hồi các nền kinh tế vốn đang rơi vào trì trệ do ảnh hưởng từ các biện pháp cách ly hà khắc từ những tháng đầu năm.

Tuy nhiên, sự chán nản của người dân trước các biện pháp cách ly chống dịch, cùng với những khó khăn kinh tế đã khiến cho việc thực hiện các biện pháp hạn chế mới càng trở nên khó khăn./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết