Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 14:43

Tổng thống Azerbaijan “chất vấn” Tổng thống Pháp về cáo buộc lính đánh thuê ở Karabakh

Trước các thông tin Azerbaijan chứa chấp lực lượng đánh thuê đến từ Trung Đông, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã lên tiếng phản bác...

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 2/10 có nói rằng có lính đánh thuê người Syria thông qua ngả Thổ Nhĩ Kỳ đến tham chiến ở khu vực Nagorno-Karabakh bên phe Azerbaijan trong cuộc đối đầu quân sự với các lực lượng Armenia.


Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Al Arabiya  vào đầu tháng 10, về vấn đề xung đột Nagorno-Karabakh. (Nguồn ảnh: Al Arabiya/Azertag)

Trước thông tin này, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến cho hãng truyền hình Al Arabiya mới đây, đã lên tiếng phản bác cáo buộc đó. Phần trả lời của ông Aliyev được thực hiện trực tiếp bằng tiếng Anh và được đăng tải lại trên website hãng thông tấn nhà nước Azerbaijan.

Trong video ghi lại cuộc phỏng vấn, ông Aliyev nói rằng Tổng thống Macron đã gọi điện cho ông tới 2 lần và đã đề cập đến chuyện lính đánh thuê Syria có mặt trên lãnh thổ Azerbaijan, chiến đấu cho Azerbaijan. Ông Aliyev chia sẻ, ông đã yêu cầu Tổng thống Pháp cung cấp bằng chứng về điều đó, nhưng vào thời điểm diễn ra cuộc phỏng vấn này, ông Aliyev cho biết ông vẫn chưa nhận được bằng chứng nào cả. Ông Aliyev cũng nói rằng, ông Macron đã đáp lại rằng phía Pháp có thông tin tình báo về điều đó.

Tổng thống Aliyev một lần nữa khẳng định không có chiến binh nước ngoài trên lãnh thổ Azerbaijan và quân đội Azerbaijan có tới gần 100.000 người (hàm ý không cần đến lực lượng đánh thuê).

Không dừng lại ở đó, Tổng thống Aliyev còn khẳng định cáo buộc máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-25 của Armenia là tin giả, và ông yêu cầu những ai tố cáo Azerbaijan phải đưa ra lời xin lỗi và phải chịu trách nhiệm về các tuyên bố của họ./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết