Tiếng Việt | English

16/08/2020 - 20:18

Tổng thống Lebanon: Cuộc điều tra vụ nổ ở Beirut sẽ mất nhiều thời gian

Tổng thống Lebanon Michel Aoun thông báo cuộc điều tra về vụ nổ đẫm máu ở cảng Beirut sẽ mất nhiều thời gian.

Ông Aoun xác nhận rằng tất cả các giả thiết về nguyên nhân của vụ nổ cảng Beirut vẫn đang được điều tra, trong đó sẽ xem xét xem nguyên nhân của vụ nổ là do sơ suất, chủ đích hay là kết quả của sự can thiệp từ bên ngoài. Tổng thống Aoun nhấn mạnh rằng không có sự chậm trễ trong cuộc điều tra đồng thời nói thêm rằng cần thời gian để tìm ra sự thật vì sự phức tạp của vụ nổ và sẽ liên quan đến một thẩm phán độc lập.


Tổng thống Lebanon Michel Aoun thông báo cuộc điều tra về vụ nổ đẫm máu ở cảng Beirut sẽ mất nhiều thời gian. Ảnh: Reuters.

Cuộc điều tra cũng sẽ có sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài bao gồm các chuyên gia Pháp và các nhà điều tra từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ. Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ David Hale cũng đã xác nhận một nhóm nhân viên FBI sẽ đến Lebanon vào cuối tuần này theo lời mời của chính phủ Lebanon và sẽ đóng vai trò đảm bảo câu trả lời chính xác. Vụ đánh bom ngày 4/8 tại cảng Beirut khiến khoảng 177 người chết và hơn 6.500 người bị thương, phá hủy nhiều khu dân cư ở thủ đô./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết