Tiếng Việt | English

15/02/2019 - 09:31

Tổng thống Mỹ sắp tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ngày 14/02 tuyên bố rằng Tổng thống Donald Trump sẽ ký phê chuẩn một gói chi tiêu do lưỡng đảng thống nhất sau các cuộc đàm phán về vấn đề an ninh biên giới và cũng sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Mitch McConnell nêu rõ: "Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Trump và ông Trump đã sẵn sàng ký thỏa thuận chi tiêu về an ninh biên giới. Đồng thời, ông ấy cũng sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia." Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng đã xác nhận thông tin này.

Sau cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện, Hạ viện cũng dự kiến sẽ thông qua gói chi tiêu nói trên. Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump nói rằng ông vẫn đang cân nhắc. Trong khi đó, các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cho hay họ "cầu mong" Tổng thống Trump sẽ ký ban hành thành luật văn kiện này, để tránh một đợt đóng cửa chính phủ nữa dự kiến ban đầu vào ngày 15/02.

Thỏa thuận trên bao gồm 1,375 tỉ USD để xây dựng 55 dặm hàng rào dọc biên giới ở Rio Grande Valley. Số tiền này thấp hơn nhiều so với mức 5,7 tỉ USD mà ông Trump đã yêu cầu trong những tuần gần đây./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết