Tiếng Việt | English

11/04/2022 - 20:06

Tổng thống Ukraine Zelensky đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ vũ khí

Chiều nay (11/4) Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có bài phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Hàn Quốc với sự tham gia của đông đảo chính giới.

Theo Đài KBS, trong bài phát biểu, ông Zelensky cám ơn Chính phủ Hàn Quốc đã giúp đỡ Ukraine, tuy nhiên nước này cần nhiều sự giúp đỡ hơn nữa để có thể chiến thắng trong cuộc chiến với Nga. Đặc biệt, Ukraine cần nhiều trang thiết bị quân sự như máy bay và xe tăng và Seoul đang sở hữu một số thiết bị quân sự có thể giúp ích cho Kiev. 


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Việc Tổng thống Ukraine đích thân đứng ra công khai kêu gọi viện trợ quân sự từ Hàn Quốc là một điều đáng chú ý.

Thời gian qua, Seoul đã hỗ trợ nhiều vật tư quân sự phi sát thương như mũ chống đạn, lều, trại, chăn mền, thuốc men cho Ukraine, đồng thời tuyên bố lập trường hạn chế hỗ trợ vũ khí mang tính sát thương.

Ông Zelensky cũng bày tỏ cảm ơn Quốc hội Hàn Quốc đã trao cơ hội để ông có thể thay mặt toàn thể người dân Ukraine được lên tiếng và nhấn mạnh rằng mọi quốc gia đều có quyền độc lập, tất cả thành phố đều có quyền hòa bình.

Trước đó, Bộ trưởng  Quốc phòng Hàn Quốc đã có cuộc điện đàm theo yêu cầu của người đồng cấp Ukraine. Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine bày tỏ hy vọng Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chiến sự tại Ukraine và hỗ trợ nhân đạo cho nước này./.

Theo VOV (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết