Tiếng Việt | English

01/05/2018 - 09:01

Tổng thống Venezuela chúc mừng Việt Nam nhân ngày thống nhất đất nước

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ đưa tin, ngày 30/4, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ca ngợi chiến thắng vang dội của quân và dân Việt Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, chấm dứt cuộc chiến tranh và thống nhất đất nước.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. (Nguồn: EPA-EFE/ TTXVN)

Trong một thông điệp đăng trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Venezuela viết: “Hôm nay là ngày kỷ niệm 43 năm các chiến sỹ cách mạng Việt Nam tiến vào làm chủ Sài Gòn (ngày nay là Thành phố Hồ Chí Minh), chấm dứt cuộc chiến tranh và can thiệp quân sự của Mỹ ở khu vực. Với chiến thắng anh hùng này, đất nước Việt Nam đã được thống nhất.” 

Chính phủ Venezuela cũng đã gửi điện chúc mừng tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân ngày lễ trọng đại này. Một thông cáo chính thức đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Venezuela bày tỏ, nhân dân Venezuela chia sẻ niềm vui với người dân Việt Nam về chiến thắng mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước. 

Thông điệp cũng nhấn mạnh, từ chiến thắng vĩ đại này, đất nước Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn khắc phục những hậu quả của chiến tranh, khôi phục nền kinh tế để bước vào con đường xây dựng thành công mô hình Chủ nghĩa xã hội phù hợp với đặc thù của Việt Nam. 

Chính phủ Venezuela khẳng định cam kết tiếp tục củng cố mối liên kết chính trị, quan hệ hợp tác hữu nghị song phương vì hạnh phúc của nhân dân và chủ quyền của hai nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết