Tiếng Việt | English

15/01/2016 - 13:50

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lên án vụ tấn công khủng bố tại Indonesia

Ông Ban Ki-moon bày tỏ hy vọng rằng, thủ phạm của vụ tấn công "sẽ được nhanh chóng đưa ra trước ánh sáng công lý".

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày hôm qua đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Jakarta, Indonesia và kêu gọi trừng trị thích đáng những kẻ đứng đằng sau vụ việc.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: Getty)

Tổng thư ký Ban Ki-moon cũng bày tỏ sự đoàn kết với Chính phủ, người dân Indonesia và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Ông Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng, không có gì có thể biện minh cho hành vi tàn ác của chủ nghĩa khủng bố; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng thủ phạm của vụ tấn công "sẽ được nhanh chóng đưa ra trước ánh sáng công lý".

Cùng ngày, Ngoại trưởng Canada Stéphane Dion cũng lên án vụ tấn công khủng bố tại Indonesia và khẳng định Chính phủ nước này sẽ hợp tác với chính quyền của Tổng thống Joko Widodo trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan.

Ngày hôm qua (14/1), Thủ đô Jakarta, Indonesia đã bị rung chuyển bởi một loạt vụ đánh bom và nổ súng, làm ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 kẻ tấn công bị cảnh sát tiêu diệt. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cùng ngày đã thừa nhận tiến hành các tấn công này./.

Văn Huy/VOV - Trung tâm Tin
Theo UN 

Chia sẻ bài viết