Tiếng Việt | English

01/04/2022 - 15:22

Toyota giới thiệu mẫu Concept chạy điện của Innova 

Toyota Kijang Innova EV Concept đã chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2022 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia). Đây là chiếc Innova chạy điện hoàn toàn tại thị trường Indonesia, nhưng hiện chỉ là một mẫu xe ý tưởng.

Được phát triển bởi Toyota Astra Motor (TAM) ở Indonesia, Innova EV Concept sử dụng nền tảng của mẫu MPV thế hệ hiện tại làm cơ sở, hoán đổi động cơ đốt trong của Kijang lấy động cơ điện và pin. Không có nhiều chi tiết về thông số kỹ thuật, nhưng nó không thực sự quan trọng vì đây chỉ là một chiếc xe nghiên cứu. 

 

“Mục đích của việc giới thiệu Kijang Innova EV Concept là để nghiên cứu và nâng cao mức độ phổ biến của EV (xe điện) trong cộng đồng. Đây là biểu tượng cho cam kết của Toyota đối với hệ sinh thái xe điện" - Phó chủ tịch Henry Tanoto của TAM, Autonetmagz chia sẻ.

Theo báo cáo, Kijang Innova EV Concept cho thấy sự nghiêm túc của Toyota Indonesia và vai trò làm mẹ ở Nhật Bản trong lĩnh vực xe điện. Vào năm 2015, nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới đã công bố Thử thách Môi trường Toyota 2050, với mục tiêu đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2050.

Bên cạnh hệ thống truyền động, mẫu Toyota Innova chạy điện còn có lưới tản nhiệt khép kín theo kiểu xe điện điển hình, dải đèn màu xanh lam trong cụm đèn pha, biểu tượng Toyota màu xanh lam, logo EV (bên hông) và Electric (phía sau), màu xanh đen toàn bộ chiều dài đề can, hợp kim màu xám độc đáo và đèn đuôi màu xanh lam bao quanh. Cổng sạc nằm ở vị trí nắp nhiên liệu của ô tô thông thường.

Bên trong, chiếc MPV điện có cụm đồng hồ riêng, được sửa đổi với cụm đồng hồ đo mới trông hiện đại hơn, nhưng không phải là cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Các thông số bao gồm trạng thái của hệ thống truyền động điện (mức pin, phạm vi hoạt động còn lại và công suất đầu ra hiện tại), tốc độ xe,... sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin giải trí. Đi cùng là ghế bọc da sáng màu có dập chữ “Innova EV” vào tựa đầu phía trước.

Innova thế hệ thứ hai thông thường được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên, công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 183 Nm. Truyền động được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp chuyển đổi mô-men xoắn. Tại Malaysia, mẫu MPV này có ba biến thể - 2.0E và 2.0G có 8 ghế được chia thành ba hàng (2-3-3) trong khi 2.0X có hai ghế cơ trưởng ở hàng thứ hai theo cách bố trí 2-2-3 .

Innova có giá từ 123.880 RM (khoản hơn 670 triệu đồng) cho bản 2.0E cơ sở, 133.880 RM (khoảng 726 triệu đồng) cho bản G tầm trung và 141.880 RM (770 triệu đồng) cho bản 2.0X cao nhất./.

Bảo Linh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết