Tiếng Việt | English

02/10/2017 - 20:02

TP.Tân An làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thời gian qua, việc tiếp công dân của UBND TP.Tân An, tỉnh Long An và các xã, phường được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Cùng với công tác tiếp dân, việc giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo cũng được tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời. 9 tháng năm 2017, thành phố tiếp nhận 73 đơn thuộc thẩm quyền, trong đó, giải quyết 65 đơn.

Cán bộ một cửa phường 7, TP.Tân An hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ

Nhằm nâng cao chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, thời gian tới, UBND TP.Tân An tiếp tục chỉ đạo duy trì thường xuyên lịch tiếp dân của các xã, phường vào các ngày làm việc trong tuần; tổ chức đối thoại trực tiếp với người có đơn, thư khiếu nại, tố cáo, tiến hành xác minh, phân tích, giải quyết từng nội dung cụ thể, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.

Đồng thời, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ thuộc thẩm quyền của chính quyền cơ sở và các ban, ngành trong việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết kịp thời các vi phạm pháp luật khiếu nại, tố cáo; tập trung thanh tra, kiểm tra một số ngành, lĩnh vực thường xảy ra lãng phí, tiêu cực, tham nhũng,..../.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết