Tiếng Việt | English

11/07/2021 - 08:36

TP.Tân An: Tăng cường xử phạt vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.Tân An (tỉnh Long An) đang tăng cường các hoạt động kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố tích cực ra quân nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg

Theo công văn số 6434/UBND-VHXH của UBND tỉnh Long An ngày 07/7/2021 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới, TP.Tân An là 1 trong 5 địa phương áp dụng theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để kiểm soát dịch bệnh. Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg kể từ 00 giờ ngày 08/7/2021.

Theo đó, mọi người dân phải ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ); thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm ngặt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế). 

Xử phạt các trường hợp câu cá dọc kè kênh phường 3 trong thời điểm Tân An áp dụng Chỉ thị 16-CT/TTg

Ngay trước ngày áp dụng công văn, UBND TP.Tân An tăng cường tuyên truyền về công văn 6434/UBND-VHXH để người dân nắm bắt thông tin kịp thời và thực hiện. Sau thời gian triển khai, bên cạnh những người tuân thủ thực hiện các quy định, còn một bộ phận người dân lơ là, chủ quan, vẫn còn tình trạng ra đường với lý do không chính đáng.

Trước tình hình trên, chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố tích cực ra quân nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xử phạt một trường hợp người dân ra công viên TP.Tân An tập thể dục (ra đường khi không thực sự cần thiết) trong thời điểm TP.Tân An áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg

Chủ tịch UBND phường 3, TP.Tân An – Trần Quốc Nghĩa thông tin, việc kiểm tra chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được UBND phường chú trọng thực hiện từ đầu mùa dịch đến giờ, đặc biệt, trong đợt dịch thứ 4 này, kể từ khi Long An ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Từ khi TP.Tân An áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg đến nay thì lực lượng chức năng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trên 40 trường hợp với số tiền phạt trên 80 triệu đồng.

Gần đây, khi triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, mặc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội, vẫn còn tình trạng người dân đến Công viên TP.Tân An (thuộc địa bàn phường 3) tập thể dục, đi dạo hoặc đến khu vực kè kênh phường 3 dọc đường Nguyễn Văn Rành câu cá. Với những trường hợp ra đường với lý do không chính đáng như trên, lực lượng chức năng phường tiến hành lập biên bản, xử phạt nghiêm để răn đe. Trong 2 ngày kể từ ngày 08/7 khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, UBND phường cũng đã xử phạt trên 15 trường hợp, mức phạt từ 1-3 triệu đồng/trường hợp

Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm bất kể ngày đêm

Theo Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Tân An – Nguyễn Hoàng Phi, từ khi xảy ra đợt dịch thứ 4 vào cuối tháng 4/2021 đến nay, lực lượng chức năng thành phố và xã, phường tổ chức kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 50 trường hợp với số tiền 143.000.000 đồng, trong đó có 46 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền là 81.500.000 đồng; 4 trường hợp không chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 (tập trung đông người) với số tiền 61.500.000 đồng.

Trong những ngày gần đây, đối với việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, hiện, các xã, phường trên địa bàn TP.Tân An và lực lượng liên ngành thành phố đang tập trung ra quân, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là còn tình trạng người dân ra đường khi không thực sự cần thiết, số tiền phạt từ 1-3 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, từ ngày 11/7, lực lượng chức năng thành phố và các xã, phường sẽ tăng cường kiểm tra việc chấp hành của các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, giải khát trong việc thực hiện công văn số 6607/UBND-VHXH ngày 10/7/2021 của UBND tỉnh về việc bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Theo đó, lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm các trường hợp sai phạm để bảo đảm công tác phòng, chống dịch./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết