Tiếng Việt | English

26/01/2024 - 03:34

TP.Tân An: Thông tin chủ trương dự án và tham vấn ý kiến cán bộ, đảng viên trong vùng dự án đường Hùng Vương giai đoạn 2  

Chiều 25/01, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị thông tin chủ trương dự án và tham vấn ý kiến của cán bộ, đảng viên trong vùng dự án đường Hùng Vương giai đoạn 2 (đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Trần Văn Nam) trên địa bàn phường 3. UV.BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Tân An - Lê Công Đỉnh và lãnh đạo thành phố dự hội nghị.

Người dân nêu ý kiến tại hội nghị

Dự án có chiều dài tuyến là 413m, chiều rộng 79m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Đình Chiểu, điểm cuối giao với đường Trần Văn Nam với 199 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Tổng diện tích đất ảnh hưởng là 32.602m2. Tổng mức đầu tư trên 966 tỉ đồng.

Với dự án này, thành phố sẽ thực hiện thí điểm đề án bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư cho người dân bằng việc giao đất mới hoặc giao đất ở cho hộ dân đủ điều kiện tái định cư. Trường hợp không đủ điều kiện bố trí tái định cư thì chi trả trực tiếp theo phương án được phê duyệt.

Tại hội nghị, hầu hết cán bộ, đảng viên đều đồng tình với chủ trương thực hiện dự án. Hội nghị cũng nhận được 5 lượt ý kiến về dự án, xoay quanh vấn đề chính sách hỗ trợ tái định cư, giá trị bồi thường, điều kiện được bồi thường; công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện;...

Bí thư Thành ủy - Lê Công Đỉnh ghi nhận, tiếp thu và trân trọng những ý kiến đóng góp của các cán bộ, đảng viên

Bí thư Thành ủy - Lê Công Đỉnh ghi nhận, tiếp thu và trân trọng những ý kiến đóng góp của các cán bộ, đảng viên tại hội nghị. Hiện tại, với mức đầu tư dự kiến khá cao, để phát huy mọi nguồn lực trong xã hội, Bí thư Thành ủy kêu gọi các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, đặc biệt là đảng viên, công chức, viên chức, người tham gia trong hệ thống chính trị các cấp bị ảnh hưởng trong dự án chung tay ủng hộ chủ trương thực hiện dự án.

Ông cũng đề nghị UBND thành phố tiếp thu các ý kiến và bổ sung sớm vào thông tin dự án để công khai cho người dân nắm, đồng thuận với chủ trương; chuẩn bị phiếu tham vấn cộng đồng thật kỹ, hạn chế tối đa sai sót. Trong quá trình triển khai, chi phí thực hiện dự án phải công khai, minh bạch, sẽ có đơn vị kiểm toán độc lập để người dân an tâm, tin tưởng.

Dự án đường Hùng Vương giai đoạn 2 (đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Trần Văn Nam) là dự án quan trọng trong việc kết nối hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị giữa trung tâm đến các vùng lân cận của thành phố; kết nối trung tâm thành phố đi các huyện như Tân Trụ, Châu Thành thông qua đường vành đai qua Đường tỉnh 827 và 833. Đây cũng là trục động lực để các khu vực có thể đi vào trung tâm thành phố nhanh nhất và thúc đẩy được liên kết vùng trong nội ô đô thị ra ngoại thành.

Dự án cũng nhằm nâng cấp, mở rộng các tuyến đường kết nối các điểm dân cư, khu dân cư đô thị, hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông; tăng cường mỹ quan đô thị, phục vụ nhu cầu đi lại; giúp mạng lưới giao thông đồng bộ, chống ngập úng cục bộ; mở nút thắt nhằm bảo đảm an toàn giao thông./.

Lê Quang – Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết