Tiếng Việt | English

09/12/2015 - 21:52

TPHCM đánh sập đường dây buôn ma túy cực lớn từ Campuchia

Công an TPHCM và Công an tỉnh Tây Ninh triệt phá đường dây buôn 50 bánh heroin từ Campuchia.

Ngoài ra, các lực lượng này còn thu giữ quả tang 21 bánh heroin cùng số tiền 4 tỉ đồng và hơn 5.000 USD. Công an TPHCM cũng đang tạm giam Phan Văn Quốc (SN 1992, ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Văn Phú (SN 1964, ngụ quận 8), Trần Thanh Cương (SN 1981, ngụ quận 8, TPHCM) và Đặng Hoàng Lam (SN 1985, quê Bến Tre).

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TPHCM cho biết thông tin trên hôm 9/12.

Trước đó, cuối tháng 7/2015, trong lúc tuần tra ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, tổ công tác thuộc đội CSGT Tây Bắc - Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TPHCM đã phát hiện Phan Văn Quốc chạy xe quá tốc độ nên tuýt còi kiểm tra.


Tang vật công an thu giữ quả tang. (Ảnh ĐTV cung cấp)

Quốc tăng tốc bỏ chạy nên bị lực lượng CSGT đuổi theo. Trên ba ga xe máy của Quốc lúc này có 4 bánh heroin. Lực lượng chức năng tạm giữ giao công an xử lý theo thẩm quyền. Mở rộng điều tra, từ lời khai của Quốc, công an đã lập chuyên án tóm những đối tượng còn lại trong mắt xích buôn ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Giữa tháng 11/2015, Phó Giám đốc Công an TPHCM, thiếu tướng Phan Anh Minh đã chủ trì cuộc họp, triển khai chuyên án phá đường dây này.

Tối 16/11, ban chuyên án phát hiện Cương đi xe máy đến nhà Phú trên đường Mễ Cốc (quận 8) nên đã theo dõi. Khi Cương vừa bước ra khỏi nhà Phú thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang khi đang mang túi xách có 15 bánh heroin cùng một số tiền mặt.

Khám xét nơi ở của Phú, Phòng PC47 thu giữ thêm 2 bánh heroin và số tiền hơn 3 tỉ đồng. Nghe tin đồng bọn sa lưới, Lam rục rịch bỏ trốn nhưng không thoát.

Tại công an, Phú khai cùng đồng bọn sang Campuchia buôn ma túy từ đầu năm 2015. Chuyến đi đầu, Phú mua 5 bánh heroin với giá 45.000 USD nhưng khi đồng bọn của Phú mang hàng về cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) thì bị bắt.

Sau đó, Phú dừng việc mua bán ma túy một thời gian rồi tiếp tục vào đầu tháng 8/2015. Tổng cộng băng này đã buôn bán 50 bánh heroin. Phú mua bán ma túy với một người Campuchia thông qua điện thoại. Khi cần hàng, Phú điện thoại và phía đối tác bên Campuchia sẽ cho người giao hàng. Tiền được thanh toán qua các nhà xe chạy chuyến TPHCM - Phnôm Pênh./.

Nguồn: Phạm Dũng/NLĐO

Chia sẻ bài viết