Tiếng Việt | English

19/04/2023 - 15:33

Trầm hương để làm gì? Bật mí những tác dụng của gỗ trầm và nơi bán

Trầm hương là một loại gỗ quý được đánh giá cao vì đem đến nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được trầm hương để làm gì, những công dụng của trầm hương, gỗ trầm và địa điểm bán uy tín.

Vì vậy mà bài viết này từ trầm hương Thiên Mộc Hương sẽ đem đến cho bạn tất tần tật những thông tin trên!

Hình ảnh sản phẩm từ gỗ trầm hương mà bạn không thể bỏ qua

Trầm hương là gì và được hình thành như thế nào?

Trầm hương được biết đến là lượng dầu kết tinh trong gỗ thân cây dó bầu, được hình thành khi cây dó bầu tiết ra nhựa bảo vệ thân cây khi bị thương. Vì đây là sự hình thành gỗ trầm tự nhiên cho nên số lượng gỗ trầm nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ bị thương của cây cũng như việc cây tiết nhựa nhiều hay ít.

Trầm hương rất quý hiếm và có những công dụng tuyệt vời, trong đó không thể không kể đến việc gỗ trầm được sử dụng trong việc làm đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ, nước hoa,... Tiếp theo đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trầm hương để làm gì một cách chi tiết.

Trầm hương để làm gì? Công dụng tuyệt vời của trầm hương
Làm vòng tay, đồ trang sức

Trầm hương được sử dụng rất nhiều để làm đồ trang sức, đặc biệt là chế tác thành vòng tay, vòng cổ, mặt dây chuyền,... Khi đeo những món đồ trang sức được làm từ trầm hương, ngoài việc giúp tăng tính thẩm mỹ, chủ nhân của những món đồ trang sức này còn thể hiện được phong thái, sự sang trọng, đẳng cấp của mình. Ngoài ra, gỗ trầm còn giúp cho bạn an thần, hạn chế chứng đau đầu, mất ngủ; đồng thời, còn thu hút tài lộc.

Vòng tay gỗ trầm hương với thiết kế sang trọng, tinh tế

Làm trầm hương đốt

Trầm hương còn được sử dụng để đốt giúp đem đến tâm trạng thư thái, thoải mái, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Trầm hương đốt còn được biết đến với công dụng xua đuổi tà khí, ma quỷ, có ích cho sức khỏe của người sử dụng.

* Nhang cây từ bột gỗ trầm hương thường được sử dụng trong các lễ cúng, bái, giúp thể hiện tình cảm của người còn ở lại với người đã khuất hoặc được sử dụng để kết nối giữa người trần với các thánh thần linh thiêng.

* Nhang nụ trầm hương được đốt trong nhà giúp xua đuổi tà khí, giúp tâm thanh tịnh, bình tĩnh hơn.

* Nhang vòng trầm hương rất thích hợp sử dụng trong các dịp như xông phòng khai trương, tân gia,...

* Bột trầm xông nhà có nhiều công dụng tuyệt vời như an thần, tốt cho sức khỏe, xua đuổi tà ma, uế khí,...

Trầm hương đốt giúp an thần và xua đuổi tà ma

Đồ thủ công mỹ nghệ 

Trầm hương còn được sử dụng rất nhiều để làm đồ thủ công mỹ nghệ như bút viết, tiểu cảnh, quạt cầm tay, dây treo xe,...

* Bút trầm hương với phần vỏ bút hoàn toàn được làm từ gỗ trầm hương quý giá, vừa bảo đảm tính thẩm mỹ cao, sự sang trọng mà mùi hương từ gỗ trầm còn giúp bạn được an thần, thư thái hơn khi làm việc.

* Tiểu cảnh trầm hương: Các cây cảnh nhỏ được làm từ gỗ trầm hương nguyên chất có tác dụng cao về mặt phong thủy.

* Tượng Phật trầm hương được làm thủ công khéo léo, khi trưng trong nhà bạn vừa bảo đảm được về mặt phong thủy, sức khỏe; đồng thời, còn thể hiện được lòng thành kính với thần, Phật.

* Quạt cầm tay trầm hương là đồ trang sức có giá trị thẩm mỹ cao, khi sử dụng quạt, mùi hương trầm thanh lịch sẽ phảng phất trong không khí.

* Dây treo xe được thiết kế từ gỗ trầm vừa bảo đảm tính thẩm mỹ cao; đồng thời, còn giúp bạn luôn an toàn trên mọi chuyến đi.

Tiểu cảnh trầm hương với thiết kế độc đáo, bắt mắt

Tinh dầu trầm hương

Trầm hương còn được chế tác thành tinh dầu có công dụng để xông nhà, giúp ngôi nhà luôn thơm tho, sạch sẽ hoặc còn được dùng làm nước hoa với mùi hương sang trọng, quyến rũ.

Trà trầm hương

Trà trầm hương là một thức uống thảo dược được chế biến từ lá của cây trầm hương.

 Nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng, việc uống trà trầm hương đều đặn sẽ giúp ổn định hoạt động đường huyết, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và cải thiện một số bệnh liên quan đến hệ hô hấp. 

Mua các sản phẩm từ trầm hương ở đâu uy tín?

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên mua các sản phẩm từ trầm hương ở đâu uy tín thì câu trả lời dành cho bạn đó chính là Thiên Mộc Hương. Nổi tiếng là một thương hiệu vòng tay trầm hương cao cấp, địa chỉ này sẽ đem đến cho bạn tất cả những sản phẩm từ trầm hương uy tín, bảo đảm 100% sản phẩm chính hãng, được làm từ gỗ trầm hương nguyên chất, không pha tạp.

Tượng Phật Di Lặc được làm từ gỗ trầm hương nguyên chất

Thiên Mộc Hương - Tự hào thương hiệu vòng tay trầm hương vươn tầm quốc tế, chọn tin tưởng thương hiệu này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Vậy là câu hỏi trầm hương để làm gì đã được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay trong bài viết này. Để có được những thông tin chi tiết hơn về các sản phẩm từ trầm hương, mời bạn liên hệ với Thiên Mộc Hương tại website thienmochuong.com để được giải đáp chi tiết!./.

AT

Chia sẻ bài viết