Tiếng Việt | English

17/05/2023 - 14:18

Triển khai hoạt động hỗ trợ ươm tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 17/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Long An tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động hỗ trợ ươm tạo cho các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023.

Đại biểu dự hội nghị

Chia sẻ tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN - Hồ Thị Diệp Thúy cho biết, hoạt động ươm tạo và hỗ trợ các DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) là một trong những hoạt động quan trọng của Không gian KNĐMST trong năm nay. Thời gian qua, Sở KH&CN nỗ lực, nghiêm túc và trách nhiệm để triển khai hoạt động này với mong muốn mang lại hiệu quả thiết thực nhất cho cộng đồng DN KNĐMST tại Long An.

Sở KH&CN Long An cũng chủ động kết nối, tìm hiểu khó khăn, nhu cầu cần được hỗ trợ của DN. Từ đó, tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành những chính sách cụ thể, thiết thực và khả thi nhất nhằm khuyến khích, hỗ trợ các DN, cá nhân có dự án KNĐMST. Qua đó, DN phát triển sản phẩm trí tuệ thành sản phẩm thương mại có thương hiệu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao để cung ứng cho thị trường trong nước và xa hơn nữa là quốc tế.

Các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưng bày tại Không gian khởi nghiệp của Sở Khoa học và Công nghệ

Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Sở KH&CN tiếp tục đẩy mạnh hoạt động KNĐMST bằng nhiều cách như phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo bền vững, cung cấp các nguồn lực và hỗ trợ cần thiết cho các DN khởi nghiệp; tìm kiếm và thu hút các nhà đầu tư địa phương và quốc tế để hỗ trợ tài chính cho khởi nghiệp (Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp); mở rộng thị trường cho các DN khởi nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho các DN phát triển; nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ của các DN khởi nghiệp, bảo đảm sự cạnh tranh bền vững trên thị trường.

Tại hội nghị, đại biểu được thông tin nhiều chính sách liên quan đến KNĐMST như Quyết định số 60/2022/QĐ-UBND, ngày 31/10/2022 về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 11/2022/NQ-HĐND, ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh về quy định nội dung chi và mức chi hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Long An đến năm 2030; Quyết định số 61/2022/QĐ-UBND, ngày 14/11/2022 về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 12/2022/NQ-HĐND, ngày 13/7/2022 của HĐND tỉnh ban hành quy định nội dung chi và mức chi thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ DN nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2022- 2030; Kế hoạch hoạt động hỗ trợ ươm tạo cho các DN KNĐMST tỉnh năm 2023 theo Quyết định 13/2021/QĐ-UBND, ngày 30/3/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai quy định nội dung và mức chi thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Long An; Kế hoạch vận hành Không gian KNĐMST tỉnh năm 2023; Chương trình Huấn luyện - Kết nối hệ sinh thái - Phát triển kinh doanh dành cho DN khởi nghiệp sáng tạo của Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo - Techfest VN./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết