Tiếng Việt | English

08/11/2022 - 14:35

Triển khai văn bản quy phạm pháp luật mới  

Ngày 08/11, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Sở Tư pháp – Cơ quan thường trực Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật mới của Trung ương và địa phương ban hành.

Chánh tòa Hành chính - Tòa án nhân dân tỉnh  - Trần Quốc Khánh tuyên truyền Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng

Tại điểm cầu tỉnh, các báo cáo viên pháp luật; người được giao làm nhiệm vụ phổ biến, giáo dục pháp luật của các sở, ngành, đoàn thể tỉnh đến dự. Tại điểm cầu cấp huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và đại diện lãnh đạo UBND và công chức chuyên môn, các đoàn thể cấp xã dự.

Tại hội nghị, đại biểu được báo cáo viên giới thiệu các văn bản luật được Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 3 thông qua là Luật Cảnh sát cơ động, có hiệu lực từ ngày 01/01/2023; Luật Thi đua khen thưởng, có hiệu lực từ ngày 01/01/2024; Luật Điện ảnh, có hiệu lực từ ngày 01/01/2023; Luật Kinh doanh bảo hiểm, có hiệu lực từ ngày 01/01/2023; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ, có hiệu lực từ ngày 01/01/2023; Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi cản trở hoạt động tố tụng, được Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua tại phiên họp thứ 8, ngày 18/8/2022, có hiệu lực từ ngày 01/9/2022;…

Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở

Ngoài ra, đại biểu cũng được giới thiệu các Nghị quyết của HĐND tỉnh và văn bản Quy phạm pháp luật của UBND tỉnh ban hành trong năm 2022.

Tại điểm cầu cấp tỉnh

Việc tổ chức triển khai, phổ biến kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương ban hành nhằm quán triệt những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và người dân trong toàn tỉnh./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích