Tiếng Việt | English

18/08/2016 - 16:20

Triển lãm gần 200 hình ảnh, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, triển lãm đã giới thiệu khái quát chặng đường của Bác Hồ trong thời kỳ hoạt động trên đất Pháp.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm chính thức Cộng hòa Pháp (1946-2016) và 71 năm Cách mạng Tháng 8 thành công (1945-2016), Bảo tàng Hồ Chí Minh và Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp tổ chức triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh với tình hữu nghị Việt-Pháp. Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương tới dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương tham quan triển lãm.
Triển lãm gồm 4 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tìm đường cứu nước, đấu tranh cho quan hệ bình đẳng giữa hai nước Việt-Pháp; Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm chính thức nước Pháp năm 1946 - đặt nền tảng cho mối quan hệ giữa Việt Nam dân chủ cộng hòa và Cộng hòa Pháp; Chủ tịch Hồ Chí Minh với việc xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt-Pháp vì hòa bình và chống chiến tranh xâm lược (1946-1975) và phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt-Pháp theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, triển lãm đã giới thiệu khái quát những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ hoạt động trên đất Pháp với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tại triển lãm, công chúng được xem nhiều hình ảnh giá trị về hoạt động của Bác trong thời kỳ này như hình ảnh nhân dân thủ đô Paris chào mừng Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm chính thức nước Pháp ngày 22/6/1946; Đoàn đại biểu chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hòa tại hội nghị Fontainebleau (Pháp) năm 1946; Lời kêu gọi Quốc hội và Chính phủ Pháp nghĩ đến quyền lợi chung tối cao của hai dân tộc Việt- Pháp của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ bà con Việt kiều ở Pháp, ngày 23/6/1946.
Tham dự triển lãm, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương cho biết: "Trong cuộc đời của mình Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến rất nhiều nơi trên thế giới nhưng ở Pháp, Bác sống và làm việc nghiên cứu lâu nhất nên để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc nhất. Có thể nói cuộc triển lãm này có ý nghĩa rất quan trọng bởi vì sau 70 năm thắt chặt mối quan hệ, chúng ta cần sự hiểu biết sâu hơn để tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ 2 nước ngày càng phát triển tốt hơn".

Triển lãm sẽ diễn ra đến đầu tháng 12/2016, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội)./.

Hồng Bắc/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết