Tiếng Việt | English

13/01/2016 - 06:52

Triều Tiên lên kế hoạch về một hệ thống vũ khí sẽ hủy diệt Mỹ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị các quan chức giáo dục quân sự cấp cao ở Bình Nhưỡng ngày 25/4/2015. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo AFP, Triều Tiên ngày 12/1 cho biết vụ thử hạt nhân của nước này không nhằm mục đích khiêu khích hay đe dọa, nhưng Bình Nhưỡng đã đặt ra những kế hoạch về một hệ thống các vũ khí có khả năng hủy diệt toàn bộ nước Mỹ.

Một bài bình luận dài của hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên đã nhấn mạnh tuyên bố của nước này rằng vụ thử nghiệm hôm 6/1 vừa qua là một quả bom hydro thu nhỏ đầy sức mạnh, đánh dấu "một tầm cao mới" của ​trong những nghiên cứu của Bình Nhưỡng về một sự răn đe hạt nhân đáng tin cậy.

Bình luận của KCNA cho rằng vụ thử hạt nhân trên là giai đoạn không thể thiếu trong "tiến trình bình thường" mà các nước khác đã tiến hành để phát triển một quả bom H phân hạch hai giai đoạn.

KCNA nêu rõ: "Vụ thử hạt nhân trên không nhằm 'đe dọa' và 'khiêu khích' bất kỳ ai với một mục đích cụ thể," đồng thời nhấn mạnh trọng tâm chính là cung cấp một "sự bảo đảm chắc chắn" về khả năng phòng thủ của Triều Tiên trước một cuộc tấn công từ các thế lực thù địch.

Cùng ngày, giới chức Mỹ và Hàn Quốc cho biết đang thảo luận về việc triển khai thêm các phương tiện chiến lược của Mỹ tới khu vực song không bao gồm các đầu đạn hạt nhân.

Các quan chức Mỹ cho biết việc triển khai thêm khí tài chiến lược có nghĩa là những máy bay ném bom có khả năng mang tên lửa hạt nhân, chứ không phải bố trí vũ khí hạt nhân tại Hàn Quốc như trước đây./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết