Tiếng Việt | English

09/01/2024 - 12:30

Trở lại những Mái ấm Công đoàn

Sau thời gian nhận Mái ấm Công đoàn (MACĐ), đời sống công nhân, lao động (CNLĐ) được cải thiện, đặc biệt là tinh thần thoải mái hơn trước và an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Nhung (ấp Bình Xuyên, xã Bình Quới, huyện Châu Thành) được nhận Mái ấm Công đoàn

Trở lại thăm nhà chị Nguyễn Thị Nhung (ấp Bình Xuyên, xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long An), không khó để cảm nhận cuộc sống hạnh phúc của chị và các con. Sau khi được trao tặng MACĐ, chị vượt qua biến cố gia đình, an tâm làm việc để nuôi các con ăn học, nhất là nhẹ đi gánh nặng về chỗ ở.

15 năm làm CN tại Công ty (Cty) TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam (huyện Bến Lức), chị Nhung có cuộc sống tương đối ổn định. Tuy nhiên, gia đình gặp biến cố lớn, không còn nhà ở, tài sản, chị bắt đầu lại từ con số 0, một mình gồng gánh nuôi 2 con ăn học. MACĐ đến với chị Nhung là sự động viên, chăm lo thiết thực nhất thời điểm đó.

Chị Nhung trải lòng: “Những ngày đầu gia đình gặp biến cố, tôi và các con buồn, khóc rất nhiều. Các con phải xa bạn bè, trường học thân thuộc để chuyển đến môi trường mới và làm quen lại từ đầu. Riêng tôi, nhiều lúc đang làm việc, nghĩ về chuyện gia đình rồi rơi nước mắt, thương cho các con phải thay đổi môi trường sống, không có nhà riêng để ở cũng như tạo thêm gánh nặng cho cha mẹ ruột đã lớn tuổi”.

Giờ đây, những nỗi buồn dần vơi, niềm vui đã đến, chị hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Hiện chị nỗ lực làm việc để lo cho gia đình và tu bổ căn nhà thêm khang trang.

Chị Thái Thị Sương hạnh phúc với căn nhà mới mang tên Mái ấm Công đoàn

Chị Thái Thị Sương, quê tỉnh Nghệ An, hiện là CN Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam cũng vẹn nguyên niềm vui về căn nhà mới mang tên MACĐ. Vào miền Nam làm việc và gắn bó với đại gia đình Ching Luh từ năm 2005 nhưng cuộc sống của vợ chồng chị Sương còn nhiều khó khăn. Vừa lo cho con ăn học, vừa phụng dưỡng cha mẹ già, gánh nặng kinh tế lớn nên vợ chồng chị thường thiếu trước, hụt sau.

Căn nhà cũ xuống cấp nghiêm trọng nên những ngày mưa giông vô cùng vất vả, nhà có thể sập bất cứ lúc nào. Hàng đêm, chị Sương mơ về căn nhà mới nhưng đó chỉ là ước mơ xa vời vì còn gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền quá lớn. Trước hoàn cảnh đó, Công đoàn cơ sở Cty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam đề nghị xét tặng MACĐ cho chị Sương.

Chị Sương tâm sự: “Ngoài được hỗ trợ tiền, tôi còn được CĐ và Cty hỗ trợ nhiều vật dụng khác để căn nhà thêm hoàn thiện. Đó là sự quan tâm, động viên và tình cảm lớn mà tôi nhận được từ các cấp CĐ, Cty. Được ở trong căn nhà mới, tôi luôn trân trọng và biết ơn tấm chân tình đó”.

Nhờ MACĐ, nhiều CNLĐ gặp khó khăn về nhà ở được kịp thời hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà mới, từ đó “an cư, lạc nghiệp”, ổn định cuộc sống. Đặc biệt với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà mới là giấc mơ được hiện thực hóa. MACĐ không chỉ chăm lo về nhà ở mà còn từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của CNLĐ./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết