Tiếng Việt | English

22/04/2018 - 14:12

Trung Quốc: Lật thuyền rồng, 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người thiệt mạng vào hôm 21/4 sau khi 2 chiếc thuyền rồng bị lật ở miền Nam của Trung Quốc, hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đưa tin.

Theo thông tin được đăng tải ban đầu, Tân Hoa Xã khẳng định có 11 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn nói trên xảy ra ở sông Đào Hoa (Taohua) ở TP Quế Lâm trong lúc các nạn nhân đang tập luyện để tham dự giải đua thuyền rồng sắp tới.

Theo Tân Hoa Xã, có tổng cộng 60 người bị chìm, trong đó khoảng 40 người đã được cứu sống.

Cũng theo Tân Hoa Xã, 8 chiếc thuyền cùng với hơn 200 người đã được điều động để giải cứu các nạn nhân và nỗ lực giải cứu kết thúc vào khoảng 22 giờ.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc liệu có còn nạn nhân nào mất tích hay không trong khi nguyên nhân lật thuyền vẫn đang được điều tra.

Giới chức TP Quế Lâm cho biết rằng dân làng Dunmu đã tổ chức một buổi tập luyện mà không thông báo với cảnh sát và rằng 2 người tổ chức đã bị bắt giam.

Hằng năm, lễ hội đua thuyền rồng được tổ chức trên khắp cả nước Trung Quốc vào ngày thứ năm của tháng thứ năm âm lịch, hay còn gọi là hạ chí, để tưởng nhớ nhà thơ Khuất Nguyên. Theo truyền thuyết, nhà thơ này đã nhảy xuống sông tự tử để phản đối việc bị cáo buộc sai trái là phản quốc./.

nld.com.vn (Theo Xinhua, Global News)

Chia sẻ bài viết