Tiếng Việt | English

04/12/2015 - 16:46

Trung Quốc tiếp tục hứng chịu những đợt khói mù độc hại

Bắc Kinh- Thiên Tân- Hà Bắc ở miền Bắc Trung Quốc sẽ xảy ra hai đợt sương khói bao phủ dày đặc từ ngày 8-10/12 và từ 14-16/12.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) hôm nay thông báo nhiều tỉnh thành của nước này, trong đó có Thủ đô Bắc Kinh sẽ tiếp tục hứng chịu tình trạng khói mù độc hại do ô nhiễm không khí ít nhất cho đến cuối năm nay.

Báo cáo của Cơ quan này cho biết, các khu vực Bắc Kinh- Thiên Tân- Hà Bắc ở miền Bắc sẽ xảy ra hai đợt sương khói bao phủ dày đặc từ ngày 8-10/12 và từ 14-16/12. Tuy nhiên, mức độ ô nhiễm không khí sẽ không nghiêm trọng so với những ngày vừa qua. Bởi một đợt không khí lạnh tràn tới mang theo những cơn mưa, độ ẩm cao sẽ làm phân tán nồng độ các hạt bụi độc hại PM2,5 dày đặc trong không khí.

Tầm nhìn tại thành phố Hợp Phì, thủ phủ tỉnh An Huy, Trung Quốc giảm xuống dưới 100m do khói mù dày đặc vào ngày 14/1/2015. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Thủ đô Bắc Kinh và nhiều thành phố khác của Trung Quốc đã bước sang ngày thứ 7 liên tiếp. Do ảnh hưởng của khói mù độc hại, rất nhiều người, đặc biệt là trẻ em đã bị nhiễm những căn bệnh cấp tính như viêm mũi, viêm họng, cảm cúm và làm nghiêm trọng hơn các căn bệnh mãn tính về viêm phổi hay tim mạch.

Để cải thiện tình hình, chính quyền Bắc Kinh đã đóng cửa hàng nghìn nhà máy, doanh nghiệp gây ô nhiễm đồng thời khuyến cáo người dân không ra ngoài khi mức ô nhiễm không khí cao gấp hàng chục lần tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới. Hàng chục chuyến bay đến Bắc Kinh mỗi ngày cũng đã bị hủy do tầm nhìn hạn chế./.

Mai Liên/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân hoa xã 

Chia sẻ bài viết