Tiếng Việt | English

05/06/2021 - 19:50

Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc tiếp nhận 6 bệnh nhân COVID-19 nặng

Chiều 5/6, Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) đặt tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang đã chính thức tiếp nhận 6 ca bệnh nặng đầu tiên được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ca bệnh nặng được chuyển đến Trung tâm hồi sức tích cực chiều 5/6.

Ca bệnh nặng được chuyển đến Trung tâm hồi sức tích cực chiều 5/6.

Theo TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - đội chi viện Bệnh viện Trung ương Huế, trong chiều 5/6, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và BV Đà Nẵng trực tiếp tiếp nhận và theo dõi các bệnh nhân chuyển đến.

Tính đến 16h, Trung tâm ICU đã tiếp nhận 3 ca bệnh nặng được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, gồm bệnh nhân nam, 36 tuổi, dương tính với virus SARS-CoV-2 từ ngày 25/5; bệnh nhân nam, 32 tuổi, được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 ngày 28/5 và một bệnh nhân nữ, 41 tuổi. Tất cả đều là công nhân các KCN Bắc Giang.

Dự kiến, trong tối 5/6, Trung tâm ICU này sẽ tiếp nhận thêm 3 ca bệnh nặng cũng được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện tại, Trung tâm ICU được bố trí chia thành 5 ca làm việc, mỗi ca có 7 bác sĩ, hơn 10 điều dưỡng để theo dõi, điều trị các trường hợp được chuyển tới, mỗi ca làm việc 6 giờ, riêng bác sĩ làm 12 giờ/ca.

Trung tâm ICU đặt tại Bệnh viện Tâm thần là trung tâm lớn nhất miền Bắc với quy mô 101 giường điều trị. Hiện đội ngũ y, bác sĩ và các đơn vị hỗ trợ khác đang rất khẩn trương chuẩn bị tiếp nhận ca nặng trong thời gian tới.

Với số lượng giường bệnh lớn, trung tâm sẽ có nhiều nhân lực về hồi sức cấp cứu là các y, bác sĩ đến từ BV Trung ương Huế, BV C  Đà Nẵng, BV Đà Nẵng, BV Hữu nghị và khối BV tư nhân Hà Nội (Vinmec, Thu Cúc, Việt- Pháp...)./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết