Tiếng Việt | English

28/08/2021 - 15:17

Trường Đại học Cần Thơ và Đại học Y Dược Cần Thơ công bố điểm sàn

Trường Đại học Cần Thơ xác định điểm sàn theo ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng. Điểm sàn của trường dao động từ 15-19 điểm.

Đại học Cần Thơ. (Nguồn: sggp.org.vn)

Đại học Cần Thơ. (Nguồn: sggp.org.vn)

Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) bằng điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông vào các ngành đại học hệ chính quy năm 2021.

Trường Đại học Cần Thơ xác định điểm sàn theo ngành tuyển sinh, không phân biệt tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng. Điểm sàn của trường dao động từ 15-19 điểm.

Thí sinh có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có), từ điểm sàn trở lên và không có môn thi nào từ 1,0 điểm trở xuống, đủ điều kiện đăng ký xét tuyển vào ngành tương ứng.

Đối với ngành Giáo dục thể chất, bên cạnh đạt điểm sàn, thí sinh phải có điểm môn thi Năng khiếu thể dục-thể thao đạt từ 5,0 điểm trở lên; không nhân hệ số môn thi, không sử dụng điểm bảo lưu những năm trước.

[Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học ngành y và sư phạm]

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ có điểm sàn tuyển sinh đợt 1 từ 19-22 điểm, không thay đổi so với năm trước. Trong đó, ngành Y đa khoa, Răng-Hàm-Mặt, Y khoa (ngành hiếm) có điểm sàn cao nhất với 22 điểm.

Điểm này bao gồm ưu tiên khu vực và đối tượng được quy định trong quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021.

Nếu nhiều thí sinh đồng điểm xét tuyển, trường ưu tiên chọn môn Toán xét tuyển từ điểm cao xuống thấp theo chỉ tiêu. Trường không sử dụng điểm bảo lưu trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển.

Ở đợt 1 xét tuyển của trường, chỉ tiêu từng ngành có thể thay đổi phù hợp nhu cầu và mức điểm chung của ngành. Với chỉ tiêu đào tạo dự bị dân tộc, các trường Dự bị đại học chuyển đến.

Chỉ tiêu đào tạo đặt hàng theo nhu cầu của Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, thành phố, bệnh viện, cơ quan, đơn vị,... được đăng ký với trường; đặc biệt ưu tiên cho tuyến y tế cơ sở, vùng biên giới, hải đảo; thí sinh đã trúng tuyển vào một ngành của trường, sẽ không được xét tuyển theo đặt hàng ngành khác.

Riêng thí sinh muốn học Y khoa ngành hiếm, phải đăng ký xét tuyển, tất cả thí sinh trúng tuyển đều thuộc diện đặt hàng và phải có quyết định cử đi học của Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh, thành phố.

Thí sinh xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 26/9. Thí sinh không nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông cho Trường hoặc không xác nhận nhập học được xem là từ chối nhập học và Trường được xét tuyển thí sinh khác.

Trường gửi giấy báo nhập học cho thí sinh thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh trước ngày 29/9 hoặc gửi trực tiếp cho thí sinh nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông tại trường.

Sau khi Trường Đại học Y Dược Cần Thơ công bố kết quả, các thí sinh không trúng tuyển ở đợt xét tuyển 1, nhưng đủ tiêu chuẩn và điều kiện xét tuyển theo đặt hàng hoặc ngành hiếm; thí sinh liên hệ trực tiếp với Sở Y tế tỉnh, nơi có sổ hộ khẩu thường trú để làm thủ tục xét tuyển theo đặt hàng hoặc ngành hiếm từ ngày 20/9-29/9 để hoàn chỉnh hồ sơ xét tuyển theo quy định./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết