Tiếng Việt | English

17/05/2024 - 17:09

Trường Mầm non Huỳnh Thị Mai đoạt giải nhất chương trình tại Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp tỉnh

Chiều 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An tổ chức bế mạc Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp tỉnh năm học 2023-2024. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc dự.

Sau 3 ngày diễn ra (ngày 15-17/5/2024) với sự tham gia của 15 huyện, thị xã, thành phố gồm 24 đội, 105 tiết mục và 594 trẻ, Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp tỉnh năm học 2023-2024 chính thức khép lại.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc trao giải chương trình cho các đội xuất sắc nhất 

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đánh giá, hầu hết các đội có sự đầu tư tốt từ khâu kịch bản, kỹ thuật dàn dựng đến kỹ thuật biểu diễn. Trong đó, các đội có xây dựng chủ đề rõ ràng, chú trọng tính giáo dục, tính sáng tạo trong nghệ thuật mang ý nghĩa nhân văn, góp phần cho việc giáo dục, hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ.

Hầu hết trẻ thể hiện được sự trong sáng, đáng yêu trong từng nét diễn; có sự tập trung, tự tin, thực hiện tốt khả năng nhớ bài, thuộc kịch bản trong từng động tác múa, chuyển đội hình, sự biểu cảm trong lời thoại, lời bình, giới thiệu chương trình và biết hóa thân vào nhân vật một cách trọn vẹn.

Các trẻ có tiết mục xuất sắc được nhận giải 

Tuy nhiên, một vài đội có khâu kịch bản chưa rõ ràng chủ đề, chọn bài hát quá tầm của trẻ, chưa có sự cân đối giữa âm nhạc nền và giọng hát,…

Kết thúc Liên hoan tiếng hát tuổi mầm non cấp tỉnh năm học 2023-2024, Ban Tổ chức trao 52 giải cho các tiết mục, chương trình xuất sắc nhất.

Cụ thể, giải tiết mục gồm: 8 giải nhất, 10 giải nhì, 12 giải ba và 14 giải khuyến khích; giải chương trình gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Trong đó, giải nhất chương trình thuộc về đơn vị Trường Mầm non Huỳnh Thị Mai thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An.

Đại diện Ban Giám khảo trao giải tiết mục cho trẻ

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Hồng Phúc chúc mừng các đội thi và các tiết mục đoạt giải. Ông đề nghị thủ trưởng các đơn vị phát huy, nhân rộng những kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong nhà trường; đồng thời, thu hút hơn nữa sự quan tâm của gia đình và xã hội về phát triển kỹ năng âm nhạc, hình thành thị hiếu thẩm mỹ cho trẻ mầm non; tạo môi trường thuận lợi cho trẻ biết thể hiện mình trong lĩnh vực nghệ thuật;…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết