Tiếng Việt | English

15/05/2016 - 10:32

Trường THCS Trương Văn Bang - Môi trường sư phạm tốt cho học sinh

Là trường THCS đầu tiên của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đạt chuẩn quốc gia - Trường THCS Trương Văn Bang (xã Tân Kim) luôn phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Với môi trường đạt chuẩn quốc gia, học sinh (HS) luôn được tạo điều kiện thuận lợi trong học tập. Trong đó, cơ sở vật chất bảo đảm, 100% đội ngũ giáo viên (GV) đạt chuẩn trở lên, có 70% GV trên chuẩn. Nhà trường còn tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức để tập thể cán bộ, GV, nhân viên không ngừng nỗ lực tham gia, thực hiện các hoạt động phong trào thi đua gắn liền với việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Cùng với đó, nhà trường còn tăng cường công tác phụ đạo; những HS yếu, kém được GV bộ môn phụ đạo riêng. Trong các tiết phụ đạo này, HS được giảng lại những phần lý thuyết chưa hiểu, thường xuyên cho làm bài tập, dò bài và hướng dẫn phương pháp học tại nhà hiệu quả hơn. Do đó, HS ngày càng có sự tiến bộ trong học tập, đặc biệt là những HS yếu, kém.

Học sinh được học trong môi trường sư phạm thuận lợi

Cô Phạm Thị Thu Hồng, GV môn tiếng Anh chia sẻ, trên lớp, cô đặc biệt quan tâm đến những HS yếu kém, theo sát mức độ hiểu bài, kịp thời nhắc nhở và động viên các em. Cô còn thường xuyên thay đổi phương pháp dạy phù hợp với nội dung bài học. Trong đó, phương pháp thảo luận nhóm, đôi bạn học tập mang lại hiệu quả khá tốt. HS tiến bộ phần nghe, nói và tự tin mạnh dạn phát biểu hơn. Đặc biệt, cô còn áp dụng sáng kiến kinh nghiệm "Một số giải pháp giúp HS học tốt phần đọc hiểu". Áp dụng phương pháp này, HS tự đoán nghĩa từ mới thông qua các từ đã biết, tranh ảnh, vật phẩm được cô gợi ý. Nhờ vậy, HS nhớ từ mới tốt hơn và có sự tiến bộ rõ trong phần đọc hiểu.

Ngăn dòng bỏ học

Bên cạnh giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác giữ vững sĩ số HS. Công tác phối hợp 3 môi trường giáo dục: Nhà trường, gia đình và xã hội được nhà trường chú trọng. Trong đó, nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh HS, thường xuyên thông tin tình hình học tập của HS đến phụ huynh.

Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với Đội 814 của xã nhằm kiểm tra các tụ điểm chơi game. Khi HS bỏ học, trốn tiết, nhà trường báo ngay với gia đình. Khi HS nghỉ không lý do, Đội 814 sẽ tiến hành đi rà soát các tụ điểm chơi game và nếu có sẽ đưa HS về lại trường ngay.

Không chỉ kiểm tra chặt chẽ các trường hợp bỏ học, nhà trường còn đặc biệt quan tâm, chăm lo cho những HS có hoàn cảnh khó khăn. Đầu mỗi năm học, nhà trường vận động mạnh thường quân, Hội Phụ huynh HS hỗ trợ tập, sách, quần áo, xe đạp, học bổng cho các em.

Với những nỗ lực và sự đoàn kết của tập thể cán bộ, GV, nhân viên, trong những năm học vừa qua, Trường THCS Trương Văn Bang đạt nhiều thành tích nổi bật. Đặc biệt, năm học 2014-2015, trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh; có 47 HS giỏi cấp huyện, 2 HS giỏi cấp tỉnh; 1 GV được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;.../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết