Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 11:17

Trường THPT Đức Hòa gắn việc học tập và làm theo Bác với phong trào dạy và học

Chi bộ Trường THPT Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có 25 đảng viên trên tổng số 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhiều năm liền, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, riêng năm 2014, đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được trường cụ thể hóa vào nhiệm vụ dạy và học.

Chi bộ đưa việc học tập và làm theo lời Bác trở thành sinh hoạt nền nếp, thường xuyên và xem đây là tiêu chí đánh giá đảng viên hằng năm. Đảng viên và cán bộ, viên chức đăng ký học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể trong từng tháng, phù hợp với nhiệm vụ từng cá nhân và nhiệm vụ chung của tập thể. Qua 1 năm thực hiện, đội ngũ giáo viên, nhân viên phát huy tính dân chủ, sức mạnh tập thể.


Công trình thanh niên “Hành lang xanh” đem đến không khí thoáng mát, sạch, đẹp cho Trường THPT Đức Hòa

Bí thư Đoàn Trường THPT Đức Hòa - Đỗ Thị Liêm Chính thông tin, Đoàn trường luôn nắm bắt tư tưởng, giáo dục truyền thống dân tộc, đạo đức cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, các bản tin của trường theo chủ đề, chủ điểm. Năm 2015, trường thực hiện học tập theo Bác về tinh thần tiết kiệm trong tất cả học sinh. Theo đó, mỗi học sinh mua một phiếu 2.000 đồng, trên mỗi phiếu đều có những câu hỏi để học sinh trả lời. Những học sinh nào làm bài đạt, trường sẽ tổ chức phát thưởng và tuyên dương. Đồng thời, tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” hằng tuần để gây quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Đoàn trường duy trì việc kể chuyện về tấm gương của Bác trên hệ thống phát thanh vào thứ tư và thứ năm các tuần. Không những vậy, trường còn quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, công tác này được duy trì nhiều năm nay. Đặc biệt, trường còn xây dựng phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực, công trình thanh niên “Hành lang danh ngôn” với 60 “Lời hay ý đẹp” bố trí dọc theo các dãy hành lang lớp học. Từ đó, góp phần giáo dục ý thức tự học và tự vươn lên của học sinh.

Đoàn viên Nguyễn Mạnh Đình (lớp 12TN1) là một trong những học sinh tích cực tham gia việc học tập và làm theo lời Bác. Ngoài học văn hóa giỏi, em còn biết cách tổ chức sắp xếp các phong trào của chi đoàn lớp, hoạt động sôi nổi trong những lần sinh hoạt ngoại khóa.

Có thể nói, Trường THPT Đức Hòa trong 10 năm trở lại đây, phong trào dạy và học, thi học sinh giỏi đều đạt thành tích cao so với những trường THPT trong tỉnh. Kết quả ấy không chỉ là sự quan tâm của Ban Giám hiệu trường trong việc động viên, khuyến khích giáo viên nâng cao tinh thần học tập mà còn là sự phấn đấu của mỗi người. Hiện nay, trường có 4 thạc sĩ, 2 giáo viên đang theo học cao học. Hằng năm, đội ngũ giáo viên được tham gia bồi dưỡng, tập huấn. Những giáo viên trẻ đi dự thi đều đạt kết quả tốt. Nhờ đó, chất lượng dạy và học không ngừng nâng lên. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hằng năm đều rất cao. Tỷ lệ học sinh trúng tuyển đại học đạt từ 35% - 49%, riêng năm học 2014-2015 là 51%.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Đức Hòa - Huỳnh Công Thành cho biết, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tác động đến toàn thể giáo viên, công nhân viên và học sinh trong trường. Thời gian tới, trường sẽ cố gắng giữ vững những thành tích đã đạt và tiếp tục phát huy. Theo đó, trường nhân rộng những mô hình, những cá nhân điển hình tiên tiến nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức trong toàn đơn vị, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Trước mắt, trường tập trung cho việc ôn thi tốt nghiệp, tổ chức dạy phụ đạo cho những học sinh yếu, kém để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết