Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 11:30

Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa - Bước sang trang mới

Thay cho ngôi trường cũ, ẩm thấp, thiếu cơ sở vật chất là ngôi trường mới khang trang, hiện đại với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Điều này tạo điều kiện thuận lợi, đưa Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bước sang trang mới với diện mạo và chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao so với trước đây.

Cơ sở vật chất hiện đại

Ngôi trường mới khang trang với 30 phòng học, 10 phòng chức năng và khu hành chính riêng được xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia là kết quả thực hiện Công trình trọng điểm “Xây dựng Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa đạt chuẩn quốc gia” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Trong tiết học môn Tiếng Anh, học sinh (HS) xếp hàng ngay ngắn, di chuyển từ phòng học sang phòng ngoại ngữ. Dưới dãy bàn học, mỗi HS ngồi vào một máy vi tính, đeo tai nghe; trên bục giảng là màn hình lớn. HS được thực hành 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết với sự hỗ trợ tích cực của các trang thiết bị hiện đại trong phòng chức năng này. Nhờ vậy, giờ học trở nên sinh động, lôi cuốn học sinh với hình ảnh sinh động, âm thanh chuẩn. Không chỉ học tập, HS còn được lồng ghép chơi trò chơi, nghe nhạc, múa hát trong quá trình học tập. 

Phòng chức năng đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học

Phòng chức năng đầy đủ trang thiết bị phục vụ dạy và học

Ngoài ra, các phòng học rộng, trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ dạy và học nên giáo viên (GV) thuận lợi trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy với giáo án điện tử. Nhờ vậy, tiết học không chỉ có bảng đen, phấn trắng mà còn có những hình ảnh minh họa sinh động, phong phú từ màn hình tivi trong lớp học giúp HS thích thú học tập.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa - Trương Thành Thông cho biết: “Trước đây, trường chịu nhiều áp lực về sĩ số HS. Trong khi đó, cơ sở vật chất thiếu, xuống cấp, ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục. Từ khi chuyển về trụ sở mới, công tác dạy và học của trường thuận lợi hơn. GV tận dụng hết công năng các trang thiết bị trong công tác giảng dạy, đặc biệt là các phòng chức năng. Nhờ vậy, những môn Tin học, Tiếng Anh, Âm nhạc,… đạt kết quả tốt. HS tiến bộ hơn so với những năm học trước, những em có năng khiếu có cơ hội phát huy năng lực cá nhân”.

Bên cạnh đó, các phòng học, phòng chức năng còn được bố trí đầy đủ đèn, quạt và trang trí, trồng cây xanh giúp không gian lớp học thoáng mát, không khí trong lành và gần gũi thiên nhiên. Trường còn có hồ bơi phục vụ công tác phổ cập bơi cho HS.

Chất lượng giáo dục được nâng cao

Điều kiện dạy, học thuận lợi, bên cạnh niềm vui và tự hào, GV không ngừng phấn đấu trong công tác giảng dạy. Theo đó, 100% GV tích cực đổi mới phương pháp, tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học để tiết học sinh động, hiệu quả. Ngoài ra, GV còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy nhằm thu hút, tạo hứng thú cho HS. Nhờ vậy, HS hăng hái tham gia phát biểu ý kiến, cùng thảo luận, xây dựng bài học, cùng nhau ghi nhớ kiến thức mới. Cũng từ sự tương tác thường xuyên ấy, GV và HS gần gũi, hiểu nhau hơn.

Chất lượng giáo dục trường được nâng cao

Chất lượng giáo dục trường được nâng cao

Cô Huỳnh Thị Hồng Nhẹ - GV chủ nhiệm lớp 2/6, chia sẻ: “Cơ sở vật chất đầy đủ, GV thuận lợi trong đổi mới phương pháp giảng dạy, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin. Tùy theo bài học, tôi chọn phương pháp giảng dạy phù hợp. Trong đó, tôi thường xuyên cho HS thảo luận nhóm để tìm hiểu kiến thức mới; cho chơi các trò chơi liên quan đến bài học để các em vừa học, vừa thư giãn, vận động. Nhờ vậy, HS hiểu bài nhanh và có tiến bộ trong học tập”.

Bên cạnh các hoạt động trong lớp, vào giờ ra chơi, buổi sinh hoạt ngoại khóa hay qua các trò chơi dân gian, chuyến tham quan, trải nghiệm tại Đầm Sen, Đền thờ Nguyễn Trung Trực, thăm gia đình liệt sĩ,…HS vừa được vui chơi, giải trí, vừa được giáo dục về truyền thống lịch sử, đạo lý Uống nước nhớ nguồn và học hỏi nhiều điều bổ ích, thú vị. 

“Nhờ những hoạt động tích cực trên, chất lượng giáo dục của trường nâng lên rõ rệt trong năm học 2018-2019. HS lên lớp thẳng đạt 99,36%; 100% HS có mức hạnh kiểm đạt; 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học. Đặc biệt, trường được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đơn vị Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Năm học mới, trường tiếp tục phát huy thế mạnh, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục” - thầy Trương Thành Thông cho biết thêm.

Qua 1 năm dạy, học tại trụ sở mới, Trường Tiểu học thị trấn Thủ Thừa thật sự bước sang trang mới với chất lượng giáo dục được nâng cao, góp phần tạo thêm niềm tin, uy tín với phụ huynh và xã hội./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết