Tiếng Việt | English

23/02/2016 - 16:24

Trưởng trạm y tế gương mẫu

20 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm - Trưởng Trạm Y tế xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã học tập từ Bác Hồ rất nhiều điều, đặc biệt là lối sống giản dị, tiết kiệm, không ngừng phấn đấu, học tập nâng cao trình độ và hết lòng với người bệnh.

Bác sĩ Liêm cho biết: Học và làm theo Bác, người thầy thuốc phải luôn lấy y đức làm trọng, ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phải thường xuyên phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ mới trong công tác khám, chữa bệnh để phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn. Trong quá trình công tác, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm tiếp tục hoàn thành chương trình chuyên khoa 1 tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Ngoài việc nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bác sĩ Liêm tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể xã tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng. Hằng năm, Trạm Y tế khám bệnh và cấp phát thuốc cho 8.000 lượt người. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế thực hiện đạt hiệu quả cao. Năm 2014 và 2015, xã duy trì không có người sinh con thứ 3 trở lên,…

Với trách nhiệm của người làm công tác quản lý, bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm không chỉ luôn nỗ lực phấn đấu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn thường xuyên quan tâm xây dựng và phát huy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên trong đơn vị, tạo được lòng tin của người dân. Năm 2015, bác sĩ Liêm được tuyên dương là một trong những tấm gương điển hình trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Phương Cảnh – Thất Huy

Chia sẻ bài viết