Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 17:03

Truy tố 4 đối tượng chuyên cướp giật điện thoại của phụ nữ

Ngày 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 4 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản.

4 đối tượng chuyên cướp giật điện thoại di động của phụ nữ

Các đối tượng gồm: Huỳnh Văn Bình (SN 2004, xã Qui Đức, huyện Bình Chánh,  TP.HCM); Nguyễn Hoàn Phúc (SN 2000, ngụ  ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang); Cao Phúc Hậu (SN 1997, ngụ ấp An Thuận, xã Mỹ An Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) và Ngô Minh Văn (SN 2002, ngụ ấp Kinh Ngay, xã Đại Phúc, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh).

Theo kết luận điều tra của cơ quan chức năng, khoảng tháng 3/2020, 4 đối tượng trên quen biết nhau qua bạn bè và thuê phòng tại một khách sạn thuộc quận Bình Tân, TP.HCM để ở và sử dụng ma túy cùng nhau.

Do muốn có tiền để sử dụng ma túy nên các đối tượng bàn bạc đi cướp giật tài sản bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng 2 xe mô tô chở nhau đi trên các tuyến đường giao thông từ quận Bình Tân, TP.HCM về huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Khi phát hiện người đi đường, đặc biệt là phụ nữ để điện thoại di động sơ hở thì tiếp cận và cướp giật rồi tẩu thoát. Các đối tượng đi chung còn lại có nhiệm vụ ngăn cản khi bị truy đuổi. Sau khi cướp giật được tài sản thì mang đến khu vực bến xe Miền Tây, quận Bình Tân, TP.HCM bán để mua ma túy sử dụng chung và chia nhau tiêu xài.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, từ tháng 3/2020 đến tháng 4/2020, các đối tượng thực hiện 14 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An, chiếm đoạt 13 điện thoại di động các loại và 2,5 triệu đồng. Trong đó, cơ quan điều tra xác định được 8 bị hại, với tổng giá trị tài sản thiệt hại là 26.466.000 đồng (7 điện thoại di động và 2,5 triệu đồng)./.

Thúy Phượng

Chia sẻ bài viết