Tiếng Việt | English

10/12/2023 - 11:44

Từ nay anh nhậu ở nhà

Gần 10h tối, nghe tiếng xe máy rồi chó nhà hàng xóm sủa vang, chị Vân hé cửa sổ quan sát. Hóa ra là chồng chị hàng xóm đi nhậu về đang lảo đảo bước xuống từ xe ôm công nghệ.

Minh họa ĐẶNG HỒNG QUÂN

1. Chừng nửa giờ sau, lại âm thanh tương tự. Chị Vân thừa biết giờ mới tới lượt... chồng mình, trở về từ một hàng quán nào đó, cũng bằng xe ôm công nghệ. 

Cảnh này gần đây khá là quen thuộc, nhưng vẫn khiến chị Vân hơi buồn cười với ý nghĩ: Bây giờ mỗi khi các ông "có độ" là được xe ôm lần lượt "trả hàng" như này. Nói chứ, chị Vân cũng như nhiều bà vợ khác, vẫn mừng thầm khi số lần chè chén của chồng mình đã giảm đáng kể.

Từ ngày cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm tra nồng độ cồn, cộng với mức phạt khá nặng, thì quán nhậu dường như vắng vẻ hơn. Những người cẩn trọng đã bắt đầu thấy ngại.

Phương tiện di chuyển từ tiệc rượu về nhà cũng được các "đệ tử lưu linh" điều nghiên cẩn thận. Phải công nhận là nhờ đó mọi người cũng ý thức hơn trách nhiệm của mình, là khi đã nâng ly thì không thể cầm lái. Đặc biệt là việc ép uổng, khích bác nhau say sưa bét nhè cũng bớt hẳn.

2. Tại văn phòng, vài đồng nghiệp của chị Vân khi "sét kèo" đã mạnh dạn tuyên bố: Nhậu bao nhiêu cũng được, chớ tiếc vài chục ngàn đi xe ngoài, để rồi tốn đến mấy triệu tiền phạt. Vừa mất tiền vô duyên lại còn tự đặt mình vào thế khó bị giam xe, bằng lái. 

Coi như chi khoản tiền nhỏ đó để ủng hộ mấy anh em xe công nghệ trong mùa kinh tế khó khăn này vậy!

Đừng để người ta chê rằng ở bàn nhậu thì la to lắm, còn khi gặp công an để thổi nồng độ như con mèo hen! Lại có bạn trẻ tếu táo kể rằng: Trước đây ba tôi thường xuyên tự chạy xe ra ngoài uống bia, tôi nhắc vài lần không nghe, kêu vui uống chút chút, có sao đâu. 

Trót lọt vài lần thì tuần trước bị kiểm tra và giam xe, mất tiền phạt. Thôi vậy cho ba nhớ lâu vậy. Mai này đi nhậu chắc ba tôi sẽ điện... mẹ tôi ra đón về rồi! Riêng tôi vẫn ủng hộviệc lập chốt nhé!

3. Chồng chị Vân nửa đùa nửa thật bảo chắc anh từ nay về nhà nhậu quá! Vừa vui, vừa an toàn, lại có mồi bén. Rủ thêm một, hai ông hàng xóm nữa, hát vài bài với nhau, chừng mực và tiết kiệm. Vợ con an tâm, ít cằn nhằn, mà đỡ gây hại sức khỏe như khi chè chén ngoài kia.

Còn không thì vợ chồng mình... nhậu với nhau, chẳng phải tửu lượng vợ cũng khá, lại biết nói chuyện thời sự rất thú đó sao! Ai bảo vợ chồng vốn là bạn đời, bạn tri kỷ thì không thể trở thành... bạn nhậu kia chứ!

Chị Vân nghe xong tự nhủ, ừ thì cuối tuần này đi siêu thị lựa vài loại bia ngon ngon mà chồng thích uống, trữ sẵn trong tủ lạnh, giải quyết tại gia cái khâu "ghiền bia" của chồng.

Biết đâu nhờ cánh đàn ông chịu "ta về ta nhậu nhà ta" mà nhiều gia đình bớt xào xáo cắn đắng, xã hội bớt được mối nguy lảo đảo xe cộ bất an ngoài đường!

Theo TTO

Nguồn: https://tuoitre.vn/tu-nay-anh-nhau-o-nha-20231210085312098.htm

Chia sẻ bài viết