Tiếng Việt | English

09/04/2016 - 06:13

Từ những công trình thanh niên

Nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên xã Thạnh Phước, được đánh giá là 1 trong những cơ sở Đoàn tiêu biểu của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An với nhiều công trình, phần việc thiết thực, tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Đoàn xã Thạnh Phước thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Nghe, ấp Đình

Trong dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2016) vừa qua, Đoàn Thanh niên xã có phát động các phong trào: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, vệ sinh tại Bia tưởng niệm của xã và Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207.

Đoàn xã còn xây dựng phong trào “Áo trắng học đường” vận động, tặng quần áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị khoảng 2 triệu đồng; phát động phong trào hỗ trợ tập cho học sinh nghèo, khó khăn của xã, vận động được 1.000 quyển tập với số tiền 10 triệu đồng. Phong trào tiếp tục kéo dài đến tháng 5-2016.

Ngoài ra, Đoàn xã được Huyện đoàn chọn làm điểm tổ chức ngày hội “Thiếu nhi khỏe, tiến bước lên Đoàn” thu hút hơn 250 học sinh và 60 ĐVTN tham dự.

Đoàn xã Thạnh Phước thắp hương tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Trung đoàn 207

Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thạnh Phước - Hồ Văn Thượt cho biết: “Để bảo đảm đường quê an toàn, chúng tôi xuống tận nhà của người dân, vận động họ tham gia, cùng thống nhất xây dựng đoạn đường ánh sáng văn minh, an ninh, trật tự (khoảng 2km) ở đường Khu cù lao của ấp Đình. Tranh thủ sự ủng hộ của các mạnh thường quân là doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài xã để lắp bóng đèn, dây điện cho tuyến đường ánh sáng văn minh”.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước – Trần Văn Vũ, ngoài việc tích cực tham gia các phong trào, Ban chấp hành Đoàn còn tham mưu cho lãnh đạo thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần to lớn vào việc thay đổi diện mạo của địa phương”./.

Phương Dung

Chia sẻ bài viết