Tiếng Việt | English

28/03/2016 - 15:09

Huyện đoàn Cần Giuộc: Nhiều công trình, phần việc thanh niên

Trời nắng nóng! Ấy vậy mà các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Phước Lý vẫn hăng hái tham gia dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm và trồng cây xanh. Với các bạn, tuổi trẻ cần phải tham gia sinh hoạt Đoàn để cảm nhận những trải nghiệm mới mẻ và rèn luyện bản thân.

Đoàn xã Phước Lý với nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi

Lau vội những giọt mồ hôi nhễ nhại trên mặt, bạn Lại Hoàng Nam - Bí thư Chi đoàn ấp Phước Lý chia sẻ, đây là những công việc thường xuyên được các chi đoàn trong xã thực hiện. Từ những công việc này không chỉ làm đẹp cảnh quan môi trường mà còn góp phần xây dựng thành công xã văn hóa-nông thôn mới Phước Lý.

Nam không chỉ nhiệt tình, năng nổ tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên xã phát động mà còn là chủ nhiệm Câu lạc bộ võ thuật, thường xuyên có nhiều ý tưởng nhằm đổi mới nội dung sinh hoạt Đoàn. Thông qua hoạt động của câu lạc bộ, thỉnh thoảng Nam lồng ghép sinh hoạt Đoàn. Từ đó, thu hút, tập họp TN tham gia sinh hoạt dễ dàng hơn.

Bí thư Đoàn xã Phước Lý - Đoàn Thị Ngọc Diệp thông tin, địa phương có 6 chi đoàn với 112 ĐVTN. Hầu hết các bạn ĐVTN trong xã đều trong độ tuổi lao động và đi làm công nhân tại các công ty, xí nghiệp. Vì vậy, các chi đoàn thường sinh hoạt vào ban đêm hoặc ngày nghỉ cuối tuần.

ĐVTN huyện Cần Giuộc xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Hiện tại, Đoàn xã đang duy trì nhiều mô hình trong công tác Đoàn và phong trào TN. Mỗi chi đoàn đều có đăng ký một mô hình riêng, tùy vào tình hình cụ thể và đặc điểm của chi đoàn. Tiêu biểu có mô hình sinh nhật ĐV của Chi đoàn ấp Phú Thành; Chi đoàn dân quân với mô hình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Chi đoàn ấp Phước Lý với mô hình thăm hỏi ĐV lúc ốm đau, bệnh tật; mô hình du khảo Về nguồn của Chi đoàn ấp Phú Ân,...

Mô hình sinh nhật ĐV được đông đảo các bạn hưởng ứng nên đã lan rộng trong các chi đoàn. Hằng tháng, khi đến sinh nhật của ĐV, các bạn tự động đóng góp tiền tổ chức. Đồng thời lồng ghép nội dung hoạt động Đoàn và các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn để không gây nhàm chán cho ĐVTN.

Trong Tháng Thanh niên năm 2016, Đoàn xã Phước Lý tổ chức ra quân thu gom rác, tỉa cây che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường giao thông,... Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, Đoàn xã phối hợp tổ chức các trò chơi dân gian, hội trại tại Trường THCS Phước Lý.

Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Phạm Minh Hiếu cho biết, thực hiện công tác Đoàn và phong trao thanh thiếu niên năm 2016, các tổ chức Đoàn trong huyện đăng ký và thực hiện nhiều công trình, phần việc TN. Đoàn xã Phước Lý là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động nổi bật. Hiện nay, Huyện đoàn đang duy trì một số công trình có hiệu quả, thực hiện từ nhiều năm nay như công trình đoạn đường xanh-sạch-đẹp; học bổng giúp bạn; vận động xây tặng nhà tình bạn,...

D(iểm nhấn trong Tháng Thanh niên năm 2016, Huyện đoàn đã và đang vận động ĐVTN, một số mạnh thường quân đóng góp tiền tôn tạo Di tích lịch sử Gò Bà Sáu Ngọc - nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Cần Giuộc tại xã Phước Lâm, với số tiền hiện nay được 45 triệu đồng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết