Tiếng Việt | English

01/08/2016 - 09:13

Từ niềm tin đến hành động

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV thành công tốt đẹp. Các vị đại biểu Quốc hội thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tích cực xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại của đất nước, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội,...

Kỳ họp này, Quốc hội bầu các chức danh lãnh đạo Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Tòa án, Viện kiểm sát tối cao và nhiều chức danh quan trọng khác, đồng thời cho ý kiến nhiều vấn đề quan trọng.

Trong bài phát biểu tại phiên bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi: Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hành động, Quốc hội khóa XIV cần tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhằm hoàn thành tốt những nhiệm vụ của cơ quan quyền lực nhà nước.

Mỗi đại biểu Quốc hội, mỗi cơ quan của Quốc hội cần phát huy mạnh mẽ truyền thống 70 năm vẻ vang của Quốc hội, cần chủ động hơn trong việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, bám sát thực tiễn, nghiên cứu, phát hiện những vấn đề để kiến nghị, đề xuất và đóng góp tích cực vào hoạt động của Quốc hội, giúp Quốc hội hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ mà đồng bào và cử tri cả nước giao phó.

Lời kêu gọi ấy cũng chính là lời hiệu triệu, mệnh lệnh từ trái tim của những đại biểu được nhân dân tin tưởng bầu chọn. Thông qua người đại diện của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất của cả nước, cử tri luôn luôn gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào trí tuệ, bản lĩnh của đại biểu Quốc hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao thế và lực của nước nhà, cũng như tham gia giải quyết những bức xúc trong cuộc sống của nhân dân.

Sau kỳ họp, các đại biểu Quốc hội về các địa phương tiếp xúc cử tri để thông tin về kết quả kỳ họp. Những tin vui, dấu ấn từ kỳ họp đầu tiên chắc chắn sẽ làm đồng bào cử tri hết sức phấn khởi, tin tưởng. Mặt khác, người dân tiếp tục gửi gấm tâm tư, phản ánh những điều bức xúc, mong muốn các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trong phạm vị quyền hạn của mình sẽ phản ánh với các cơ quan chức năng, với Quốc hội, quan tâm giải quyết, mang lại niềm tin và niềm vui cho nhân dân.

Trao đổi với báo chí tại kỳ họp thứ nhất, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Quốc hội khóa XIV là Quốc hội hành động. Lời cam kết đó mang lại rất nhiều niềm tin, cảm xúc cho cử tri! Với phương châm đó, nhân dân kỳ vọng những lời hứa trước cử tri trong các chương trình hành động của các vị đại biểu Quốc hội sẽ được các vị lưu ý thực hiện một cách quyết liệt, trách nhiệm cao. Cử tri luôn quan tâm, theo dõi, giám sát, đánh giá những hành động của đại biểu Quốc hội./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết