Tiếng Việt | English

29/11/2023 - 18:23

Tự 'nổ' là phó giám đốc, lừa đảo chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Kim Thái Ngọc và Hứa Huỳnh Minh Những 'nổ' là phó giám đốc công ty rồi tìm người mua xe trả góp để lừa đảo chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Ngày 29.11, TAND tỉnh Trà Vinh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Kim Thái Ngọc (24 tuổi) 12 năm tù và Hứa Huỳnh Minh Những (28 tuổi, cùng ngụ xã Long Vĩnh, H.Duyên Hải, Trà Vinh) 7 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Kim Thái Ngọc (trái) và Hứa Huỳnh Minh Những tại tòa

Theo cáo trạng, từ tháng 1 - 5.2021, để có tiền tiêu xài, Ngọc đưa ra thông tin gian dối bản thân là "phó giám đốc công ty 24H Credit". Từ sự giúp sức của Những, cả hai tìm kiếm người vay tiền và khi vay phải thế chấp tài sản với hình thức đến cửa hàng bán xe máy làm hợp đồng vay với các công ty tài chính để mua trả góp rồi giao xe cho Công ty 24H Credit quản lý để làm tài sản đảm bảo khoản vay. Đồng thời, các bị cáo đưa ra thông tin gian dối là người vay chỉ cần trả khoản tiền để vay của công ty 24H Credit, còn đối với khoản vay trả góp mua xe máy thì Ngọc có trách nhiệm thanh toán cho người vay.

Ngoài ra, Ngọc tìm người đứng tên mua xe máy mới tại các cửa hàng với hình thức mua trả góp và giao xe lại cho công ty để hưởng hoa hồng, thu tiền của các bị hại với lý do là đóng tiền vay cho công ty.

Với các thủ đoạn trên, Ngọc đã chiếm đoạt 33 xe máy của 29 bị hại với số tiền hơn 502 triệu đồng; Những chiếm đoạt 20 xe máy của các bị hại với số tiền hơn 271 triệu đồng.

Tại phiên tòa, cả hai thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, đã tác động gia đình bồi thường cho các bị hại và nộp lại số tiền thu lợi bất chính. Căn cứ vào tính chất, mức độ và hành vi phạm tội, HĐXX tuyên phạt bị cáo Kim Thái Ngọc và Hứa Huỳnh Minh Những mức án trên về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản./.

Theo Thanh niên

Nguồn: https://thanhnien.vn/tu-no-la-pho-giam-doc-lua-dao-chiem-doat-hon-700-trieu-dong-185231129164003498.htm

Chia sẻ bài viết