Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 10:02

Từ TP. HCM xuống Long An trộm xe

Đối tượng từ TP.HCM xuống Long An để trộm nóng xe máy. Tuy nhiên, trong lúc bẻ khóa bị chủ xe phát hiện và bắt giữ.

Tòa án nhân dân (TAND) TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xét xử đối với bị cáo Nguyễn Trọng Hoàn, 27 tuổi, ngụ xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, về tội “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời, TAND TP.Tân An quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàn mức án 2 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12 giờ ngày 23/9/2019, Nguyễn Trọng Hoàn cùng một người tên Tùng không rõ địa chỉ đi xe môtô hiệu Yamaha Nouvo từ TP.HCM xuống Long An tìm tài sản để trộm cắp. Tài sản chúng nhắm tới là xe máy của người dân để sơ hở, không người trông giữ. 

Khi đến TP.Tân An, đối tượng Tùng phát hiện phía trước số nhà 128, Quốc lộ 1, phường 2, TP.Tân An có dựng chiếc xe Yamaha Exciter biển kiểm soát 59Y3-011.74 (của anh Vũ Văn Hải) không có người trông coi. Tùng dừng xe bên đường để Hoàn đi bộ lại phía trước xe rồi dùng tay kiểm tra xe có khóa cổ hay không. Quan sát một hồi, Hoàn lấy chiếc đoản bẻ khóa tiến hành phá khóa xe. Tuy nhiên, đúng lúc này, anh Hải đi về nhà phát hiện, tri hô người dân vây bắt. Bị phát hiện, Hoàn bỏ chạy về hướng Bưu điện tỉnh nhưng không thoát, còn đối tượng Tùng đã nhanh chân điều khiển phương tiện tẩu thoát.

Quá trình điều tra, đối tượng Tùng giúp sức cho Hoàn thực hiện hành vi phạm tội nhưng hiện nay không xác định được nhân thân, địa chỉ của đối tượng này nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Tân An không xem xét, xử lý trong vụ án này.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Trọng Hoàn từng bị TAND quận Thủ Đức, TP.HCM xử phạt 7 năm 9 tháng tù về tội “Đánh bạc” và bị TAND quận Tân Bình, TP.HCM xử phạt mức án 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết