Tiếng Việt | English

03/01/2024 - 18:25

Tuổi trẻ Đức Hòa 2 năm liên tiếp nhận Cờ thi đua Đoàn – Hội 

Tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, tổng kết kết quả công tác Đoàn - Hội năm 2023, Huyện Đoàn Đức Hòa, tỉnh Long An được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn trao Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” và được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 1 trong công tác hội và phong trào thanh niên (TN)” năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đức Hòa vinh dự được nhận cờ thi đua Đoàn - Hội.

Huyện Đoàn Đức Hòa nhận cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi"

Năm 2023, Huyện Đoàn Đức Hòa tập trung triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ của Đoàn cấp trên, đồng thời, bám sát tình hình thực tiễn của địa phương để tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên (ĐV), thanh thiếu nhi tham gia.

Đoàn viên, thanh niên huyện Đức Hòa tham gia hiến máu 

Trong đó, các hoạt động nổi bật của Huyện Đoàn Đức Hòa trong năm 2023 có thể kể đến như phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho ĐV, thanh thiếu nhi.

Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho ĐV, thanh thiếu nhi; chung tay thực hiện chuyển đổi số,… với tổng giá trị các hoạt động hơn 4 tỉ đồng.

Thanh niên huyện Đức Hòa thực hiện nhiều hoạt động chung tay bảo vệ môi trường

Năm 2023, tuổi trẻ Đức Hòa duy trì phát huy hiệu quả Tổ công nghệ số cộng đồng. Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của 20 xã, thị trấn tích cực ra quân hướng dẫn, hỗ trợ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân về việc đăng ký tài khoản VNeID, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử không dùng tiền mặt và các thủ tục hành chính nộp hồ sơ trực tuyến,…

Qua các hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, đổi mới tư duy, thống nhất nhận thức về chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, kêu gọi sự tham gia của cả hệ thống chính trị, toàn thể ĐVTN, người dân, doanh nghiệp đối với việc thực hiện Đề án 06 và dịch vụ công trực tuyến.

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đức Hòa nhận Cờ thi đua "Đơn vị dẫn đầu cụm thi đua số 1 trong công tác hội và phong trào thanh niên" năm 2023

Để đạt được những thành tích trên, tuổi trẻ Đức Hòa có sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và ĐVTN trong huyện.

Với những thành tích đạt được, Huyện Đoàn Đức Hòa góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện.

Đoàn viên, thanh niên huyện Đức Hòa dọn dẹp vệ sinh tại các địa chỉ đỏ

Bí thư Huyện Đoàn – Nguyễn Quốc Mẫn cho biết, năm 2024, Huyện Đoàn Đức Hòa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐV, thanh thiếu nhi.

Phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tình nguyện, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tăng cường công tác chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; phát huy vai trò xung kích của TN trong phát triển KT-XH của địa phương.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và ĐVTN trong huyện, tin tưởng rằng, tuổi trẻ Đức Hòa sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết