Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 08:45

Tuyên phạt 20 năm tù vì giao cấu với con riêng của vợ

Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Hải (33 tuổi, ngụ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân trong vụ việc là con riêng của vợ Hải.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 4 giờ ngày 24/12/2022, Hải muốn quan hệ tình dục với vợ nhưng không được vợ đồng ý. Trong lúc đi ngang qua phòng con gái riêng của vợ (lúc này mới hơn 7 tuổi), Hải kêu con ra khỏi phòng ngủ rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Nghe con gái khóc lớn, vợ Hải từ trong phòng chạy ra. Thấy Hải và con gái riêng không mặc quần áo, vợ Hải tri hô và mời mẹ Hải ở nhà kế bên qua kể lại sự việc. Hải thừa nhận 1 lần quan hệ tình dục với con gái riêng của vợ.

Do không thể tha thứ, vợ Hải và con gái riêng về nhà mẹ ruột, 2 ngày sau đến cơ quan công an trình báo sự việc. Quá trình điều tra, Hải còn thừa nhận trước đó vài ngày từng giao cấu với con gái riêng của vợ khi cháu đi học về.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM khẳng định, thời điểm Hải thực hiện hành vi phạm tội, con gái riêng của vợ mới 7 tuổi 5 tháng 19 ngày. Hành vi của Hải đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi với tình tiết định khung phạm tội đối với người dưới 10 tuổi.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên phạt Hải 20 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi./.

Nhật Minh

Chia sẻ bài viết