Tiếng Việt | English

03/10/2023 - 14:22

Tuyên truyền, tư vấn thành lập và phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã  

Ngày 03/10, Hội Nông dân tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn thành lập và phát triển tổ hợp tác/hợp tác xã (THT/HTX) và định hướng phát triển nông nghiệp ven đô.

Tuyên truyền, tư vấn thành lập và phát triển THT/HTX và định hướng phát triển nông nghiệp ven đô

Thời gian qua, các THT, HTX đã có bước phát triển mới về chất và lượng, bước đầu khẳng định THT, HTX là nhân tố quan trọng góp phần bảo đảm an sinh xã hội và sự phát triển của tỉnh. Đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 293 HTX, tăng gấp 5 lần so với năm 2001 (55 HTX); thu hút 40.110 thành viên và tạo việc làm cho hơn 4.500 lao động. Doanh thu, lợi nhuận của HTX tăng dần qua các năm (năm 2022 doanh thu của HTX đạt bình quân 1,62 tỉ đồng, lợi nhuận bình quân đạt 150 triệu đồng).

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe trình bày về những nội dụng cốt lõi về thành lập và phát triển THT, HTX theo luật HTX năm 2023; những thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể. Đồng thời, các đại biểu còn được Hội Làm vườn tỉnh, phòng Kinh tế TP. Tân An và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu An Hòa House giới thiệu về chuyên đề "Định hướng phát triển nông nghiệp ven đô".

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh - Trần Quốc Quân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tỉnh - Trần Quốc Quân cho biết, THT, HTX thời gian qua đã chứng minh vai trò của mình trong việc góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, xóa đói, giảm nghèo, bình đẳng giới, tạo việc làm. Do đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, chính sách liên quan đến kinh tế tập thể, vận động nông dân tham gia xây dựng các THT, HTX. Đồng thời, quan tâm xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp, nông thôn hiệu quả./.

Bùi Tùng - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết