Tiếng Việt | English

20/02/2019 - 14:30

UBND huyện Thủ Thừa trả lời phản ánh về cơ sở mua bán chuột đồng gây ô nhiễm môi trường

Người dân ở ấp 3, xã Long Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An nhiều lần phản ánh cơ sở mua bán chuột đồng của hộ bà Lê Thị Kim Thanh (cùng ở địa phương trên) kinh doanh chuột đồng hơn 3 năm nay, gây ô nhiễm môi trường. Mặc dù đã có nhiều đoàn đến kiểm tra nhưng hộ kinh doanh này vẫn không chấp hành quy định, tiếp tục hoạt động gây bức xúc cho người dân địa phương.

Báo Long An từng phản ánh vụ việc này vào ngày 11/6/2018 nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp diễn, thậm chí còn trầm trọng hơn. Mới đây, vào chiều ngày 29/01/2019, phóng viên báo Long An “mục sở thị” tình hình mua bán chuột và gây ô nhiễm môi trường của hộ kinh doanh này trên tuyến Quốc lộ N2. Tại đây, mùi hôi thối bốc ra rất khó chịu, phát sinh nhiều ruồi nhặng, lại ở gần bên những hộ kinh doanh nước giải khát.

Sau khi vụ việc này tiếp tục được phản ánh trên Báo Long An và công dân có đơn phản ánh do Sở Tài nguyên và Môi trường chuyển về, UBND huyện Thủ Thừa chỉ đạo ngành chức năng huyện và UBND xã Long Thành phối hợp giải quyết. Qua kiểm tra thực tế vị trí kinh doanh của bà Lê Thị Kim Thanh tại ấp 3, xã Long Thành, đoàn kiểm tra yêu cầu bà Thanh khắc phục ngay các vấn đề sau: Thường xuyên vệ sinh khu vực lưu chứa chuột để khắc phục mùi hôi, tránh phát sinh ra môi trường xung quanh. Yêu cầu bà Thanh phải phun xịt chế phẩm khử mùi chuyên dụng trong quá trình kinh doanh chuột. Toàn bộ lượng nước thải phát sinh trong quá trình kinh doanh chuột phải được thu gom và xử lý, không để gây ô nhiễm môi trường. Bà Thanh phải liên hệ ngành chức năng để đăng ký kinh doanh theo quy định. Đồng thời, đoàn cũng yêu cầu ông Nguyễn Thành Kiên (chủ mặt bằng cho bà Thanh thuê) phối hợp các hộ kinh doanh có kế hoạch sắp xếp, bố trí các điểm kinh doanh cho các ngành nghề phù hợp và xây dựng hệ thống thu gom nước thải trong quá trình kinh doanh, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Các nội dung trên được Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phạm Thành Long gửi văn bản trả lời đến công dân phản ánh và Tòa soạn Báo Long An./.

TBĐ

Chia sẻ bài viết