Tiếng Việt | English

04/04/2023 - 09:37

Ukraine đưa quân dự bị về giành Bakhmut sau khi Nga tuyên bố kiểm soát thành phố

Ukraine đang điều lực lượng dự bị về Bakhmut để cố gắng tiến hành một cuộc phản công, ông Yan Gagin - cố vấn lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho hay.

Theo ông Yan Gagin: "Đối phương quyết tâm chiến đấu để giành các khu vực xung quanh mà quân đội Ukraine vẫn kiểm soát mặc dù họ đã mất thành phố này. Ukraine đang điều động lực lượng dự bị để giành lại Bakhmut".

Binh lính Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: AP

Cố vấn lãnh đạo DPR cũng cho biết, hàng trăm binh lính Ukraine vẫn tiếp tục chiến đấu ở Bakhmut. Tuy nhiên, theo lời ông, lực lượng dự bị mà Kiev đưa đến thành phố đã bị bẻ gãy.

Giám đốc công ty quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin thông báo sáng 3/4 rằng lá cờ của Nga đã được treo trên tòa nhà của chính quyền thành phố và Bakhmut đã nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, tình hình quân sự "đặc biệt nóng bỏng" quanh Bakhmut. Một quan chức cấp cao Ukraine cũng gọi diễn biến quanh thành phố này là "rất căng thẳng" khi các chỉ huy quân sự phải tính toán cẩn thận từng bước đi./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết