Tiếng Việt | English

27/07/2022 - 08:04

Ukraine nói Nga đang triển khai thêm lực lượng để củng cố sườn phía Nam

Giới chức Ukraine ngày 26/7 cho biết, quân đội Nga đang triển khai thêm lực lượng tới phía Nam, củng cố các vị trí của họ tại khu vực Kherson và Zaporizhzhia.

Một số video và hình ảnh đăng tải trên các mạng xã hội của Ukraine cho thấy, Nga đã di chuyển các thiết bị quân sự hạng nặng bằng tàu hỏa hoặc trên các tuyến đường cao tốc đi qua Bán đảo Crimea để vào Kherson.


Binh sĩ Nga trên xe thiết giáp cạnh biển chỉ đường về phía thành phố Kherson hôm 24/2. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu và Bộ Chỉ huy Chiến dịch Ukraine từ chối bình luận, nhưng Văn phòng Tổng thống Ukraine ở Crimea cho biết “việc di chuyển thiết bị quân sự, đạn dược và nhân viên của quân đội Nga vẫn tiếp tục trên khắp lãnh thổ của Crimea”.

Giới phân tích cho rằng, động thái này nhiều khả năng nhằm chống lại một cuộc phản công cuối cùng của Ukraine để chiếm lại các khu vực do Nga kiểm soát ở Kherson và Zaporizhzhia. Trong đánh giá hàng ngày về chiến dịch quân sự của Nga, Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ cho biết: “Các lực lượng Nga tiếp tục củng cố các vị trí của họ ở Zaporizhzhia và Kherson để chuẩn bị đối phó với các cuộc phản công Ukraine”.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/7 đã bác bỏ thông tin triển khai thêm lực lượng tới Ukraine. Tuyên bố của bộ này nêu rõ: “Một số phương tiện truyền thông nước ngoài đang lan truyền thông tin sai lệch về hoạt động triển khai quân của Nga. Thực tế, chỉ có một phần của lực lượng vũ trang Nga tham gia tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt và con số này là đủ để hoàn thành tất cả các nhiệm vụ do Tổng thống Putin đề ra”./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết