Tiếng Việt | English

28/04/2022 - 20:12

Ukraine nói Nga tăng tốc ở miền Đông, Moscow tố Kiev nã tên lửa vào Kherson

Nga đang tăng tốc cuộc tấn công ở miền Đông Ukraine với mục tiêu giành hoàn toàn quyền kiểm soát các khu vực Donetsk và Lugansk, Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine ngày 27/4 cho biết.

Theo thông báo của Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine, Nga đang “nã đạn dữ dội” từ mọi hướng, kể cả thành phố Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine và các lực lượng của Ukraine đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công ở các khu vực Donetsk và Lugansk trong 24 giờ qua. Phần lớn các cuộc tấn công đến từ hướng Slobozhanske và Donetsk.

Các binh sỹ của quân đội Ukraine bảo vệ một cứ điểm tại vùng Zaporizhia, Ukraine. Ảnh: Getty.

Các binh sỹ của quân đội Ukraine bảo vệ một cứ điểm tại vùng Zaporizhia, Ukraine. Ảnh: Getty.

Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết thêm, Nga đang cố gắng tạo ra bước đột phá lớn ở thành phố Izium, miền Đông Ukraine. Izium đã trở thành nơi đóng quân cho các lực lượng Nga khi họ cố gắng tiến qua các khu vực Donetsk và Luhansk lân cận.

“Để tăng cường sức mạnh cho nhóm tiến công, quân đội Nga đã chuyển thêm các đơn vị lính dù đến thành phố Izium. Một trong những mục tiêu của Nga là thúc đẩy việc kiểm soát Lyman – có vị trí gần trung tâm công nghiệp và giao thông của Sloviansk”, thông báo nêu rõ.

Cùng ngày, Bộ quốc phòng Nga cáo buộc quân đội Ukraine đã phát động cuộc tấn công lớn bằng tên lửa Tochka-U vào các khu dân cư ở trung tâm thành phố Kherson.

Phát biểu với báo chí, Tướng Igor Konashenkov – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Vào khoảng 11h tối ngày 27/4 theo giờ, các lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công lớn sử dụng tên lửa đạn đạo Tochka-U và nhiều bệ phóng tên lửa công suất lớn, nhằm vào các khu dân cư ở trung tâm thành phố Kherson”./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết