Tiếng Việt | English

29/12/2017 - 14:57

Ủy ban bầu cử Nga chấp thuận Tổng thống Putin tranh cử tái nhiệm

Ngày 28/12, Ủy ban bầu cử trung ương L​iên bang Nga đã chứng nhận nhóm cử tri ủng hộ đương kim Tổng thống Vladimir Putin tự ứng cử tái nhiệm trong cuộc bầu cử năm 2018 và cho phép ông Putin lập một quỹ bầu cử.


Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh; AFP/TTXVN)

Với động thái trên, Ủy ban bầu cử trung ương Liên bang Nga đã cho phép ông Putin chính thức bắt đầu chiến dịch tranh cử. Theo đó, cơ quan này cho phép ông Putin mở một tài khoản phục vụ công tác tranh cử.

Luật pháp Nga quy định mọi hoạt động phục vụ chiến dịch tranh cử phải chi trả từ tài khoản này và tài khoản này không được vượt quá 400 triệu ruble (tương đương 6,96 triệu USD).

Trước đó, hôm 27/12 vừa qua, ông Putin đã đích thân nộp hồ sơ tranh cử tại Ủy ban bầu cử trung ương Liên bang Nga, sau khi một nhóm cử tri bỏ phiếu ngày 26/12 vừa qua đề cử ông tham gia tranh cử.

Tại cuộc họp báo lớn thường niên vào ngày 14/12 vừa qua, Tổng thống Putin cho biết ông sẽ ra tranh cử tái nhiệm với tư cách ứng cử viên tự do, không theo danh sách đảng, song ông hy vọng sẽ có được sự ủng hộ của các đảng và đông đảo người dân.

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Nga đã chính thức bắt đầu từ ngày 18/12 vừa qua. Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga đã thông qua thời gian tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 18/3/2018 tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết