Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 17:13

Long An

Văn hóa giao thông được nâng lên sau cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông

Sáng ngày 21-10-2015, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi viết tìm hiểu về ATGT trong khối công nhân, viên chức và người lao động (CNVCNLĐ). Đây là phương pháp đổi mới hoạt động tuyên truyền, giáo dục CNVCNLĐ để hướng đến thực hiện văn hóa giao thông thông qua các hành vi ứng xử khi tham gia giao thông và sử dụng phương tiện giao thông công cộng.


Toàn cảnh hội nghị tổng kết cuộc thi Tìm hiểu ATGT khối CNVCNLĐ

Sau 2 tháng phát động từ ngày 18-5-2015 đến 28-7-2015 đã có 5.088 bài dự thi. Đây là cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh. Một số nơi còn phát động cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật ATGT cho Công đoàn cơ sở (CĐCS) đơn vị mình như: LĐLĐ huyện Đức Hòa, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh,...đặc biệt năm nay, CĐCS các doanh nghiệp tham gia khá cao, điển hình như: Cty TNHH giày Fuluh, Cty CP Mecofood, Cty CP May xuất khẩu Long An....

Năm nay, các thể loại dự thi khá phong phú, đa dạng từ thể loại văn xuôi, hò vè, thơ, kịch, vọng cổ,...đa số các bài viết ngắn gọn, dễ hiểu và phản ánh người thật, việc thật có cảm xúc, hình ảnh minh họa sinh động.

Tuy nhiên, về cá nhân, không có bài thi thật sự nổi bật nên không có giải nhất. 2 giải nhì thuộc về Nguyễn Thanh Sơn (Trường THPT chuyên Long An) và Đỗ Hải Phong (Trường Tiểu học Sò Đo, huyện Đức Hòa). Ngoài ra, còn có 3 giải ba, 9 giải khuyến khích và 4 giải phụ.

Đối với tập thể, giải nhất thuộc về LĐLĐ huyện Đức Hòa, đồng giải nhì: LĐLĐ huyện Thủ Thừa và Đức Huệ, 3 giải ba: LĐLĐ thị xã Kiến Tường, huyện Bến Lức và ngành Giáo dục. Ngoài ra, còn có 4 giải khuyến khích./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết