Tiếng Việt | English

30/07/2015 - 14:19

Về nguồn là về với nhân dân

Quê tôi - xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, một xã vùng sâu, địa bàn rộng, hệ thống kênh, rạch chằng chịt nên việc đầu tư xây dựng giao thông nông thôn trước kia gặp không ít khó khăn, trở ngại. Đường sá đi lại khó khăn, người dân mong mỏi có những con đường bằng phẳng, thuận lợi để đỡ vất vả, nhất là con em của họ đến trường trong mùa mưa bão. Năm nay, là 1 trong 3 xã được tỉnh chọn tổ chức hoạt động Về nguồn, người dân chúng tôi thật sự vui mừng.

Vậy là không lâu nữa, những con đường sỏi đỏ, đá xanh, phẳng phiu, thuận tiện,... thay cho những con đường bùn sình lầy lội, trơn trợt, những cầu bêtông vững chải thay cho những cây cầu khỉ đong đưa, lắt lẻo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, học sinh đến trường, vận chuyển hoa màu, phát triển kinh tế gia đình, nhiều công trình an sinh xã hội được đầu tư xây dựng,... thay đổi hoàn toàn bộ mặt quê tôi. Kết quả này, chính là sự quan tâm của lãnh đạo các cấp. Trong đó, có sự đóng góp rất lớn của các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn cùng công sức và tiền của của nhân dân để xây dựng và hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại, giao thương, mua bán, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Phấn khởi trước sự đổi mới của quê hương, người dân nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, nhiệt tình tham gia đóng góp công sức, tiền của để cùng Nhà nước xây dựng các công trình phục vụ sự phát triển quê hương mình. Vẫn mong lắm nhiều hoạt động Về nguồn để thay đổi bộ mặt quê hương.

Tuy nhiên, tôi cũng suy nghĩ rằng, ở những nơi được tỉnh, huyện quan tâm chọn làm điểm Về nguồn, mỗi người dân phải trân trọng đón nhận sự quan tâm của các cấp chính quyền và mạnh thường quân để nâng cao ý thức, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ thành quả đó. Và tôi cũng nghiệm ra rằng, tất cả những hoạt động có sự đồng thuận của ý Đảng, lòng dân đều được nhân dân đón nhận và tích cực ủng hộ, trong đó có hoạt động Về nguồn./.

Lâm Anh

Chia sẻ bài viết