Tiếng Việt | English

28/07/2015 - 14:19

Niềm vui Về nguồn ở một xã vùng sâu

Khánh thành đường kênh Đường Bàng

Bằng nguồn kinh phí vận động của toàn thể công nhân, viên chức, lao động trong toàn tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hoạt động Về nguồn tại xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa.

Gần 100 hộ dân thuộc xã Bình Hòa Trung, huyện Mộc Hóa đã tập trung ở Trường Tiểu học Bình Hòa Trung, điểm Hương Trang tham dự lễ Về nguồn của LĐLĐ tỉnh. Ông Bùi Văn Tre ở ấp Hương Trang cho biết: “Nhờ có hoạt động Về nguồn, đoạn đường kênh Đường Bàng được rải đá, ai cũng mừng, trước đó, đường rất khó đi”. Đây được xem là tuyến đường chính nối 2 ấp Hương Trang và Hưng Thạnh, cũng là tuyến đường đi Mộc Hóa của người dân các ấp Hương Trang, Hưng Thạnh và Bình Đông. Trước đây, mặt đường rải đá, nhưng đã hư hỏng nhiều, đi lại khó khăn. Đợt Về nguồn năm nay, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 253 triệu đồng rải đá mặt đường ngang 1,5m, chiều dài 4,5km, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Ông Dương Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Trung cho biết: “Đường kênh Đường Bàng có nhiều người dân qua lại, đặc biệt là các cháu đi học cấp 2 ở Tân Lập. Đoạn đường được hỗ trợ tu sửa giúp đi lại thuận lợi hơn, đáp ứng mong mỏi của người dân địa phương”.

Cũng trong buổi lễ Về nguồn, LĐLĐ tỉnh còn tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo, và tặng xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi. Em Diệp Thị Ngọc Điệp, học sinh lớp 10 Trường THPT Kiến Tường cho biết: “Trước đây, không có xe đạp, em đi học phải đi nhờ bạn bè. Bây giờ có xe rồi, đi học ngoài Kiến Tường em có thể tự đạp xe đi được. Em sẽ cố gắng học để không phụ lòng những cô chú đã giúp đỡ em”. Niềm vui ánh lên trên khuôn mặt cô học trò ở xã vùng sâu này.

Mặc dù thời tiết oi bức, nhưng hầu như tất cả mọi người tham gia buổi lễ Về nguồn đều rất vui. Hoạt động Về nguồn của LĐLĐ mang tới một luồng sinh khí mới cho người dân ở xã vùng sâu.

Bà Huỳnh Thị Nương ở ấp Bình Đông thuộc diện chính sách, được nhận quà Về nguồn nên bà cùng cháu nội đến từ sớm. Em Lê Thị Thùy, cháu bà Nương cũng được xét tặng xe đạp vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, suốt 3 năm liền Thùy luôn giữ danh hiệu học sinh giỏi và là lớp trưởng. Thùy cho biết: “Em biết chạy xe đạp rồi. Có xe các cô chú cho em sẽ tự chở em của em đi học, cha khỏi phải đưa tụi em nữa”. Niềm vui như được nhân đôi cho gia đình bà Nương.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Trương Văn Nọ cho biết: “Năm nay là năm thứ 4 LĐLĐ tổ chức Về nguồn. Đây là 1 phần trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2015, đồng thời chào mừng 86 năm Ngày Công đoàn Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội Đảng toàn quốc. Tuy nguồn kinh phí không nhiều, nhưng hoạt động Về nguồn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội của LĐLĐ và người lao động trong toàn tỉnh, góp phần cùng địa phương nâng cao đời sống người dân”./.

Trong hoạt động về nguồn năm nay,Liên đoàn Lao động Tỉnh đã tặng:

- 81 phần quà cho gia đình chính sách.

- 25 phần quà cho trẻ em nghèo.

- 20 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi.

- 1 bộ máy vi tính cho Công đoàn xã Bình Hòa Trung.

- Hỗ trợ giặm vá đường kênh Đường Bàng dài 4,5km, rộng 1,5km.Tổng kinh phí đợt Về nguồn là trên 361 triệu đồng.

 

Phương Phương 

Chia sẻ bài viết