Tiếng Việt | English

17/02/2016 - 09:35

Về quê ăn tết

Tết đến, Long An lại chào đón những người con xa quê từ khắp nơi về sum họp gia đình. Được đón tết ở quê hương với những kiều bào là một điều thật ấm áp và thiêng liêng.

Kiều bào về sum họp gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán

Bà Mai Thị Tuyết Vân, kiều bào Hàn Quốc, bà Võ Thị Ánh, kiều bào Mỹ là những người con của quê hương Đức Hòa vui mừng khi cảm nhận được sự đổi mới ở nơi “chôn nhau, cắt rốn”. Đó là sự phát triển của các khu, cụm công nghiệp, góp phần tạo việc làm cho lao động địa phương, là những cánh đồng rau màu trù phú, là những con đường thênh thang, những mái nhà khang trang. Đổi mới lớn nhất chính là đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Đồng cảm với những người con xa xứ, chị Trần Thị Hưởng, quê Tân Thạnh, kiều bao Mỹ cảm thấy tự hào khi “rốn phèn” Đồng Tháp Mười xưa kia được cải tạo thành những đồng lúa năng suất cao, càng tự hào hơn khi nơi đây trở thành vựa lúa lớn của tỉnh.

Phó Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào TP.Tân An - Hà Văn Hạnh cho biết: Tết Nguyên đán là dịp để người Việt tìm về sum họp gia đình sau những ngày làm lụng vất vả nơi xứ người. Tết với họ là một điều thật ấm áp và thiêng liêng. Ngoài việc trở về sum họp gia đình, kiều bào còn có những đóng góp thiết thực trong xây dựng quê hương như: Hỗ trợ xây cầu, đường giao thông nông thôn, tham gia công tác xã hội,…

Chủ tịch Hội Thân nhân kiều bào tỉnh - Châu Minh Hiền cho biết thêm: Năm 2015, hội vận động kiều bào và thân nhân hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các công trình xã hội khác với tổng số tiền gần 13 tỉ đồng, trong đó, xây dựng 12 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết,…; xây dựng, sửa chữa cầu, đường nông thôn, giếng nước, khám bệnh cho người nghèo. Hội còn gặp gỡ tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích