Tiếng Việt | English

13/03/2019 - 05:42

Venezuela ra hạn chót yêu cầu nhân viên ngoại giao Mỹ rút về nước

Venezuela không cho phép kéo dài sự hiện diện của các nhân viên ngoại giao Mỹ trên lãnh thổ nước này, đồng thời yêu cầu toàn bộ nhân viên Đại sứ quán Mỹ phải rút về nước trong vòng 72 tiếng.

Đại sứ quán Mỹ tại Caracas. (Nguồn: Washington Post)

Đại sứ quán Mỹ tại Caracas. (Nguồn: Washington Post)

Ngày 12/3, Chính phủ Venezuela đã quyết định không cho phép kéo dài sự hiện diện của các nhân viên ngoại giao Mỹ trên lãnh thổ nước này, đồng thời yêu cầu toàn bộ nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Caracas phải rút về nước trong vòng 72 tiếng.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh dẫn thông cáo chính thức của Bộ Ngoại giao Venezuela cho biết sự có mặt của các nhân viên ngoại giao Mỹ "gây nguy hại tới sự ổn định, hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ" của quốc gia Nam Mỹ này.

Venezuela chỉ rõ một số quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ đã cảnh báo sử dụng vũ lực để bảo vệ cái mà họ gọi là “sự an toàn cho các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Caracas.”

Bên cạnh đó, Chính phủ Venezuela cũng tuyên bố chấm dứt các cuộc đối thoại về khả năng thiết lập văn phòng đại diện quyền lợi tại thủ đô mỗi nước và cho rằng mọi vấn đề cần thương lượng giữa hai bên sẽ được thực hiện thông qua đại diện tại Liên hợp quốc.

Sau khi thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido tự phong làm “Tổng thống lâm thời” ngày 23/1, Chính phủ Mỹ ngay lập tức công nhận và luôn là nước đi đầu trong chiến dịch cô lập chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro.

Tổng thống Maduro đã quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ, đồng thời yêu cầu nhân viên ngoại giao và lãnh sự Mỹ phải rời khỏi nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết