Tiếng Việt | English

02/09/2020 - 15:50

Vì sự bình yên của nhân dân

Cứ vào dịp lễ, tết, công tác giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), phòng, chống tội phạm (PCTP), buôn lậu, ngăn ngừa tệ nạn xã hội lại càng được tăng cường, thắt chặt.

Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Long An là địa bàn giáp ranh TP.HCM, cửa ngõ miền Tây Nam bộ và có nhiều khu, cụm công nghiệp, thu hút nhiều lao động đến đây làm việc, sinh sống nên tình hình trật tự, ATGT thường diễn biến phức tạp. Đặc biệt vào thời điểm trước và sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, tết thì mật độ người và phương tiện giao thông gia tăng đột biến. Không những vậy, dịp nghỉ lễ, tết cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gia tăng các hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội.

Để ngăn ngừa, PCTP, bảo đảm ANTT, ATGT, các cấp, các lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch và có giải pháp để thực hiện. Mục tiêu đề ra là bảo đảm an toàn các hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm và để người dân có một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi, hạnh phúc. Đóng vai trò nòng cốt trong bảo đảm ANTT, ATGT, PCTP là lực lượng Công an tỉnh. Theo Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh, dịp lễ 2-9 năm nay, Công an tỉnh chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương bám sát địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, triệt phá các ổ, nhóm tội phạm, các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, cờ bạc, vi phạm giao thông, phòng cháy, chữa cháy,...

Cụ thể, Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng kế hoạch bảo đảm ATGT, PCTP. Mục tiêu đề ra là kéo giảm TNGT, không để xảy ra ùn tắc kéo dài. Để thực hiện công tác này, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuyên truyền về ATGT, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm và điều tiết giao thông. Trong đó, đặc biệt chú trọng tại các tuyến Quốc lộ (QL)1, QL50, QL62, N2, các tuyến Đường tỉnh và huyện trọng điểm phức tạp về trật tự, ATGT, gần khu, cụm công nghiệp. Đối với lĩnh vực đường thủy, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm ATGT trên các tuyến sông: Vàm Cỏ, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, sông Cần Giuộc, kênh Nước Mặn.

Các chốt biên phòng đóng trên tuyến biên giới để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phòng, chống tội phạm

Các chốt biên phòng đóng trên tuyến biên giới để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phòng, chống tội phạm

Ngoài nội địa, tuyến biên giới qua địa bàn tỉnh dài gần 133km, có nhiều đường mòn, lối mở nên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ buôn lậu, xâm nhập biên giới trái phép gây mất ANTT. Để bảo vệ sự bình yên biên giới, trong dịp lễ, lực lượng bộ đội biên phòng luôn duy trì bảo đảm quân số và phối hợp các lực lượng bảo vệ sự bình yên biên giới, kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

“Thực hiện theo chỉ đạo, đơn vị luôn quán triệt nghiêm túc công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, cột mốc và PCTP, bảo đảm ANTT, không để hoạt động buôn lậu diễn biến phức tạp trên tuyến biên giới...” - Trung tá Lê Trọng Tình - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây, nhấn mạnh.

Cùng với các lực lượng, người dân sinh sống khu vực biên giới đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ bình yên biên giới, giữ gìn đường biên, cột mốc. Chính người dân biên giới là thành lũy vững chắc nhất trong bảo vệ biên giới, lãnh thổ quốc gia. Theo đó, chính quyền và các lực lượng chức năng luôn phát huy vai trò của nhân dân trong gìn giữ, bảo vệ bình yên địa bàn, PCTP. Công tác tiếp nhận và giải quyết, xử lý tin báo của quần chúng nhân dân liên quan đến ANTT, tệ nạn xã hội được chính quyền, các lực lượng quan tâm thực hiện.

“Trong quá trình sinh sống, sản xuất, nếu có vấn đề gì bất thường, khả năng ảnh hưởng đến tình hình ANTT, chúng tôi đều báo nhanh cho lực lượng chức năng để có giải pháp, chủ động ngăn ngừa, phòng, chống kịp thời” - ông Nguyễn Văn Phương, ngụ xã Mỹ Quý Tây, chia sẻ.

Đại tá Đoàn Văn An - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cho biết: “Trong dịp lễ, Bộ đội biên phòng bố trí lực lượng và tiếp tục duy trì 42 tổ, chốt đã được lập ra dọc tuyến biên giới thời gian qua để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian gần đây, lực lượng biên phòng đã phát hiện, bắt giữ một số vụ nhập cảnh trái phép qua biên giới và đưa đi cách ly theo quy định”./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết